ClockThứ Hai, 11/09/2017 13:26

Trường mầm non cho con công nhân: Chỉ có ở Scavi

TTH - Cho con vào học ở trường mầm non đạt chuẩn quốc tế là ước mơ của hàng ngàn công nhân đang làm việc tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh. Tháng 8/2017, Tập đoàn Scavi đã biến ước mơ ấy thành hiện thực khi khánh thành và đưa vào hoạt động Trường mầm non Scavi với tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Phong Điền (Phong Điền).

Không chỉ học chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế, các cháu còn có không gian vui chơi, giải trí ngoài trời để phát triển thể chất và trí tuệ

Buổi sáng, trên đường đi làm, chị Lê Thị Thủy, trú tại xã Phong Hiền, công nhân Nhà máy may Scavi nhân đôi niềm vui khi được dắt tay con đến trường trên chuyến xe đưa đón công nhân. Là công nhân với mức lương vừa phải nên chưa bao giờ chị dám nghĩ tới việc sẽ cho con học ở trường quốc tế hay địa chỉ giáo dục chất lượng cao. Vì vậy, khi công ty xây dựng trường, chị "nhanh tay" đăng ký và mong đến ngày con nhập học.

Chị Thủy chia sẻ: “Đời mình khổ vì không được học nhiều nên mong cho con cái sau này phải được học hành tử tế. Thật vui khi nhìn thấy con được học tập trong ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các trò giải trí như học bơi, học võ, bóng rổ… Dù mới 3 tuổi, song các con được làm quen với ngoại ngữ do các giáo viên nước ngoài giảng dạy, về nhà biết đếm số và đọc bảng chữ cái bằng tiếng Anh một cách hào hứng”. Chị Thủy cho biết, học phí và chi phí bữa ăn cho trẻ mỗi tháng là 4,2 triệu đồng, trong khi phụ huynh chỉ đóng góp một phần tiền ăn là 500.000đ, phần còn lại tập đoàn hỗ trợ.

Cùng niềm vui với chị Thủy, chuyền trưởng Trần Thị Nhung ở thị trấn Phong Điền giờ đây, mỗi sáng đi làm được chở cậu con trai 5 tuổi đến trường trước lúc vào ca. “Trước đây cứ đến cuối ngày là nơm nớp lo sợ, không thể yên tâm làm việc vì không có ai đón con, trong khi ở trường mầm non các phụ huynh đón con rất sớm, đa số trước 5 giờ chiều nên lúc nào con mình cũng về muộn nhất lớp. Từ ngày qua học ở đây, cả mẹ và con đều thuận lợi khi trường không ấn định giờ trả cháu, các cô giáo chăm cháu cho đến lúc phụ huynh hoàn thành công việc của mình ở nhà máy”.

Là dự án tiên phong trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn Scavi, Trường mầm non Scavi được xây dựng trên diện tích 7.000 m2, chia thành 2 giai đoạn với tổng quy mô 600 trẻ, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng với số lượng 200 trẻ trong độ tuổi từ 7 tháng đến 6 tuổi. Công trình gồm 9 phòng học, phòng giáo cụ, thư viện, máy tính, bếp ăn... Ngoài các lớp học và phòng chức năng, trường còn có bể bơi được thiết kế riêng cho lứa tuổi mầm non và sân chơi vận động liên hoàn. Hiện, trường đã tiếp nhận 80 cháu là con CBCNV-LĐ đang làm việc tại các nhà máy may của công ty.

Hiệu trưởng Trường mầm non Scavi, cô Nguyễn Trần Cẩm Thy cho rằng: “Tập đoàn Scavi không chỉ chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất mà đặc biệt quan tâm đến chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ. Chương trình giảng dạy tại trường được kết hợp linh hoạt giữa chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo và phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori (phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác) nhằm giúp trẻ hình thành và phát triển mạnh về kỹ năng sống; khích lệ phát huy tính độc lập, tư duy, sáng tạo và khả năng tiềm ẩn của trẻ thông qua một môi trường giáo dục thân thiện”.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Scavi Huế, ông Trần Văn Mỹ, Trường mầm non Scavi ra đời từ Quỹ B’Lao, đây là nguồn quỹ xã hội phi lợi nhuận tại Pháp được thành lập bởi Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Scavi - ông Trần Văn Phú. Mục tiêu của quỹ hướng về giáo dục, đào tạo, trong đó phát triển hệ thống giáo dục, đào tạo tại những địa điểm mà tập đoàn đang hoạt động. Tại Huế, Qũy B’Lao mới trích 30% lợi nhuận xây dựng trường mầm non, thời gian tới tiếp tục trích 60% còn lại đầu tư giáo dục, trong đó sẽ xây dựng hệ thống đào tạo từ trường THCS, THPT, đại học và đối tượng hưởng lợi là con CBCNV- LĐ, trong đó con công nhân được ưu tiên số 1 và được hỗ trợ tối đa các khoản học phí”.

Tại lễ khánh thành Trường mầm non Scavi, Phó Vụ trưởng Vụ mầm non, Bộ Giáo dục và Đạo tào Nguyễn Thị Hiếu biểu dương Tập đoàn Scavi đã đầu tư xây dựng trường mầm non phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi của con em CBCNV- LĐ thể hiện tính nhân văn, xã hội sâu sắc, đồng thời ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp khi biết gắn kết mục tiêu kinh doanh với vấn đề an sinh xã hội thông qua việc xây dựng nhà ở, trường mầm non...

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

TIN MỚI

Return to top