ClockThứ Năm, 03/08/2017 05:56
TS. LÊ ANH PHƯƠNG, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HUẾ:

“Trường sẽ có phương thức đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội”

TTH - Trước dư luận cho rằng Trường đại học Sư phạm Huế tuyển sinh năm 2017 lấy điểm chuẩn dưới điểm sàn dẫn đến chất lượng đầu vào năm nay sẽ thấp, TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Huế cho rằng điểm chuẩn năm nay của trường cao hơn những năm trước và cao hơn điểm sàn.

Không có chuyện thí sinh thấp hơn điểm sàn vẫn đậu ĐH

 TS.Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Huế

Năm nay một số ngành của trường tuyển sinh khá tốt, nguyện vọng 1 chiếm khoảng 67%, một số nguyện vọng còn lại chiếm hơn 30%. Tổng nguyện vọng trúng tuyển đợt 1 của trường đạt trên 100%. Điểm sàn năm nay là 15,5 điểm, tăng so với năm ngoái 0,5 điểm. Điểm trúng tuyển của các ngành đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm.

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm hóa học của Trường đại học Sư phạm Huế 

Vậy nhưng nhìn vào bảng điểm trúng tuyển của trường có thể thấy nhiều ngành điểm trúng tuyển chỉ là 12,75, thấp hơn mức điểm sàn 15,5 của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

12,75 là mức điểm quy đổi chứ thực ra, điểm này tương đương với mức điểm thấp nhất là 15,5. Thực tế mức điểm 12,75 vẫn bằng hoặc trên điểm sàn. Nhiều người chưa hiểu cách tính điểm xét tuyển mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định năm nay đối với những ngành có môn nhân hệ số nên tưởng là thấp hơn điểm sàn. Điểm xét tuyển được tính theo thang điểm 30 và làm tròn đến 0,25. Với công thức này, tất cả các điểm chuẩn trúng tuyển đều đảm bảo trên sàn của Bộ giáo dục và Đào tạo quy định.

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm hóa học của Trường đại học Sư phạm Huế. 

Có ý kiến rằng, nhìn chung mức điểm trúng tuyển của Trường đại học Sư phạm Huế vẫn thấp so với nhiều trường khác. Chất lượng đầu vào thấp sẽ tác động xấu đến chất lượng giáo viên sau này. Ý kiến của ông về nhận định này?

Đầu vào Trường đại học Sư phạm Huế cũng ngang các trường khác. Chất lượng các ngành không đồng đều chứ không phải là thấp. Hơn nữa, trong quá trình đào tạo, nhà trường sẽ có phương thức đào tạo để giúp sinh viên đáp ứng yêu cầu của xã hội, yêu cầu của giáo dục.

Mặc dù đã có danh sách trúng tuyển đạt hơn 100% chỉ tiêu tuyển sinh, nhiều trường vẫn lo thí sinh ảo. Đối với Trường đại học Sư phạm Huế thì sao, thưa ông?

Hiện giờ chưa khẳng định được nhưng chắc chắn sẽ có ảo, vì đúng nguyên tắc là thí sinh đậu trường nào thì sẽ vào trường ấy nhưng có nhiều thí sinh không thực sự thích ngành đó nên không nhập học và đợi xét đợt 2.

Theo ông, số thí sinh nhập học Trường đại học Sư phạm Huế trong đợt 1 có cao không và ông kỳ vọng điều gì?

Năm nay, tôi kỳ vọng là trong đợt đầu nhập học số lượng thí sinh sẽ cao hơn năm ngoái vì giờ thí sinh đậu trường nào là vào trường đó, chỉ trừ trường hợp như đã nói ở trên là các em tuy đậu đại học nhưng không thực sự thích ngành đó nên không nhập học và vẫn chờ để xét tuyển các đợt xét tuyển sau, chọn ngành các em mong muốn hơn.

Ngọc Hà (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Return to top