ClockThứ Năm, 24/05/2018 14:43

Trường THPT chuyên Quốc Học: Tỷ lệ học sinh giỏi cao nhất từ trước đến nay

TTH.VN - Sáng 24/5, Trường THPT chuyên Quốc Học tổ chức lễ tổng kết và phát thưởng năm học 2017 – 2018.

30 học sinh Trường Quốc Học đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi khu vựcGặp chàng trai đạt giải nhì học sinh giỏi Quốc gia

Trao phần thưởng danh dự cho các học sinh

Trong năm qua, toàn trường có 1.051 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, tỷ lệ 86,08%; học sinh khá chiếm tỷ lệ 13,92%, là năm đầu tiên trường có tỷ lệ học giỏi, khá cao nhất từ trước đến nay; kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia đoạt 49 giải (17 giải nhì, 15 giải ba, 17 giải khuyến khích); có 6 học sinh được tham dự kỳ thi tuyển chọn vào đội dự thi Quốc tế ở các môn: sinh học (2 học sinh), toán (1 học sinh), vật lý (1 học sinh), tin học (1 học sinh), hóa học (1 học sinh), cũng là lần đầu tiên cả 5 bộ môn thi Quốc tế  đều có học sinh được vào vòng 2; thi học sinh giỏi cấp tỉnh đoạt 262 giải (8 giải nhất, 59 giải nhì, 106 giải khuyến khích).

Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, trường đạt 5 giải lĩnh vực gồm: 4 giải nhì, 1 giải ba. Kết thúc cuộc thi trường đạt 1 giải nhất toàn cuộc và được chọn đi dự thi cấp Quốc gia ngày 11/3/2018 tại thành phố Vinh (Nghệ An) và đạt giải nhì.

Dịp này, 9 tập thể và 311 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập, hoạt động được nhà trường khen thưởng và 71 học sinh được nhận học bổng khuyến học của các nhà tài trợ.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

Năm 2023, du lịch Huế phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 54,4% so với năm 2022. Hội Lữ hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tỉnh đóng góp quan trọng trong sự thành công chung của ngành du lịch Huế.

Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch
Return to top