ClockThứ Bảy, 27/10/2018 06:15

Trường tiểu học Lý Thường Kiệt: Nhiều hạng mục hư hỏng nặng

TTH - Trong quá trình kiểm tra an toàn trước mùa mưa bão năm nay, Trường tiểu học (TH) Lý Thường Kiệt (TP. Huế) phát hiện nhiều hạng mục tại 6 phòng học bị xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng học sinh và giáo viên.

Nỗi lo thiếu phòng họcChờ vốn cho công trình mới, học sinh phải học phòng thuêNỗi lo thiếu và xuống cấp trường học

Xà gồ la phông hư hỏng

Hiệu trưởng Dương Tuấn Anh thông tin, trường được xây dựng từ năm 1950, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp. Trong những trận mưa vừa qua, nhiều điểm mái ngói bị dột, tường thấm nước ảnh hưởng đến việc dạy và học… Mới đây, nhà trường đã kiểm tra trước mùa mưa bão, kết hợp khảo sát, đánh giá chất lượng hệ thống mái ngói dãy nhà A thì phát hiện một số hạng mục hư hỏng nặng.

Tại 6 phòng học ở dãy nhà A, toàn bộ hệ thống xà gồ, rui, mèn bị mối mọt gây hại, hư hỏng, nhiều thanh xà gồ (đòn tay) bị mục, gãy rơi xuống la phông. Xà gồ, la phông bị hỏng gần như hoàn toàn, không có khả năng chịu lực. Nhiều vị trí trên mái ngói không còn liên kết với nhau, do các thanh xà gồ, rui, mèn không có khả năng chống đỡ có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Để khắc phục và sửa chữa các hạng mục, nhà trường cần nguồn kinh phí khoảng 470 triệu đồng. Tuy nhiên hiện nay nguồn tài chính của trường chỉ đáp ứng trên 100 triệu đồng. Trước khó khăn này, nhà trường kiến nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế về khảo sát, có biện pháp phân bổ kinh phí nhằm sớm khắc phục những sự cố hư hỏng, đảm bảo ổn định dạy và học trong thời gian sớm nhất.

Theo Phòng GD&ĐT TP. Huế, sau khi kiểm tra, nắm bắt tình hình tại Trường TH Lý Thường Kiệt, đơn vị đã đề nghị UBND TP. Huế chỉ định cơ quan chức năng đến kiểm tra, khảo sát, đánh giá hiện trạng, sớm có biện pháp sửa chữa, cải tạo nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, ổn định dạy và học của trường, nhất là trong mùa mưa bão. Trước mắt, Phòng GD&ĐT TP. Huế yêu cầu Trường TH Lý Thường Kiệt tạm thời không bố trí các lớp học tại các phòng học tầng 2, dãy nhà A nhằm đảm bảo an toàn tính mạng học sinh và giáo viên.

Sau khi có chỉ đạo của Phòng GD&ĐT TP. Huế, Ban Giám hiệu Trường TH Lý Thường Kiệt đã bố trí lớp học cũng như thời gian dạy học một cách hợp lý, đảm bảo chất lượng. Theo đó, toàn bộ giáo viên khối lớp 2 và 3 tạm thời không học bán trú, chỉ học một buổi kể từ ngày 17/10 cho đến khi dãy nhà A được sửa chữa, khắc phục. Đối với các em học sinh bán trú đã đóng tiền ăn trong tháng 10 nhà trường sẽ trả tiền lại cho phụ huynh.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Return to top