ClockThứ Ba, 08/01/2019 14:30

Trường tiểu học Trường An được xây mới

TTH.VN - Ngày 8/1, ông Lê Thanh Sơn – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trường An (đường Phan Bội Châu, TP. Huế) cho biết, sau một thời gian dài chờ đợi nay, trường đã chính thức khởi công xây mới một số hạng mục để thay thế các phòng học xuống cấp nghiêm trọng.

Chờ vốn cho công trình mới, học sinh phải học phòng thuêTrường tiểu học Lý Thường Kiệt: Nhiều hạng mục hư hỏng nặngTrường phải ra trường, thầy ra thầy!Thành phố Huế phấn đấu có thêm 12 trường đạt chuẩn quốc gia

Phối cảnh Trường tiểu học Trường An sau khi được xây mới

Theo đó, việc phê duyệt này do UBND tỉnh quyết định để đảm bảo điều kiện dạy và học, sinh hoạt của giáo viên, học sinh, đồng thời đáp ứng điều kiện trường đạt chuẩn quốc gia. Cụ thể, xây mới khu nhà học tập 3 tầng, 12 phòng học, khu vệ sinh liền kề, tổng diện tích gần 1.200m2. Ngoài ra, lắp đặt hệ thống cấp điện, thiết bị điện chiếu sáng, thiết bị vệ sinh, hệ thống chống sét, báo cháy… Tổng mức đầu tư hơn 7,6 tỷ đồng, thời gian thực hiện 3 năm.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã phản ánh, sau hàng chục năm hoạt động, trường xuống cấp nghiêm trọng, có thể thấy rõ những vết nứt chạy dọc trên tường theo các phòng học ăn sâu vào vách, cột trụ chịu lực bị nứt nẻ bung lõi sắt ra bên ngoài, vôi vữa loang lổ, ẩm mốc...

Một dãy phòng học Trường tiểu học Trường An xuống cấp nặng

Để chống chọi, trường cho dựng các trụ sắt tròn trợ lực đỡ các trụ bê tông, kéo dài thời gian sử dụng công trình và hạn chế rủi ro cho học sinh mỗi khi qua lại.

Ngoài ra, trường phải đóng cửa các phòng học xuống cấp và thuê một số phòng ở trụ sở Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Huế để dạy và học.

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”
Return to top