ClockThứ Bảy, 16/05/2015 13:01

Truy điệu, cải táng 13 liệt sĩ đưa về từ Lào

TTH.VN - Sáng 16/5, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng 13 liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại các tỉnh Salavan và Sêkông (nước CHDCND Lào) vừa được đưa về nước.

Tham dự có đại diện Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Quân khu IV; đại diện các tỉnh Salavan và Sêkông (Lào). Về phía tỉnh có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các phường trên địa bàn TP Huế. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện (trái) cùng lãnh đạo Trung ương đưa tiễn các liệt sĩ về với đất mẹ
 
Bài truy điệu do ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày một lần nữa khẳng định nghĩa vụ quốc tế cao cả “giúp bạn là tự giúp mình” của các thế hệ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam; những anh hùng liệt sĩ là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu anh dũng quên mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và củng cố tình đoàn kết hữu nghị Việt-Lào mãi mãi gắn bó keo sơn.
 
Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan, Đại tá Phu Viêng, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam; cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam cùng các gia đình cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã hiến dâng những người con ưu tú của mình cho sự nghiệp cách mạng Lào.
 
Sau nghi thức thỉnh chuông ở tháp chuông Hòa Bình, các đoàn đại biểu tham dự lần lượt đặt vòng hoa, dâng hương trước vong linh của các liệt sĩ. Các vòng hoa ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, các đại biểu đã lần lượt tiễn đưa hài cốt của 13 liệt sĩ về cải táng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Huế.
 
Được biết, đây là 13 liệt sĩ được Đội Quy tập mộ liệt sĩ (Đội 192), thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tìm kiếm, cất bốc sau 6 tháng ròng rã; các anh đã đi qua nhiều bản, làng của Lào với nhiều khó khăn, gian khổ, được cán bộ, chiến sĩ, bà con bộ tộc Lào giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ. Việc cùng phát hiện với các hài cốt liệt sĩ còn có nhiều di vật sẽ góp phần thuận tiện cho việc xác định danh tính, quê quán của các liệt sĩ.
 
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi sáng diễn ra lễ truy điệu và cải táng:
 
Lãnh đạo tỉnh và Trung ương thỉnh hồi chuông ở tháp chuông Hòa Bình
 
13 liệt sĩ được các chiến sĩ Đội quy tập tìm kiếm ròng rã hơn 6 tháng ở đất bạn Lào
Chào lần cuối các liệt sĩ trước khi về với lòng đất mẹ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình (phải) cùng đại diện Bộ Quốc phòng đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Đông đảo các lực lượng và quần chúng Nhân dân tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
 
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top