ClockThứ Năm, 17/10/2019 21:33

Truy điệu, cải táng hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở xã Điền Hòa

TTH.VN - Chiều 17/10, UBND huyện Phong Điền đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (Phong Điền). Đây là hài cốt liệt sĩ vừa được các cán bộ, chiến sĩ Đội 192 tìm kiếm, quy tập tại Xã Điền Hòa, huyện Phong Điền.

Đưa tiễn liệt sĩ về nơi an nghỉ tại nghĩa trang Hương Điền

Lễ truy điệu diễn ra trang nghiêm với sự có mặt của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Phong Điền cùng  đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn huyện. 

Sau khi nhận được thông tin trình báo từ người dân phát hiện mộ liệt sĩ tại thôn 2, Xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, Đội 192 – Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương xã Điền Hòa xác minh thông tin và tiến hành quy tập.

Hài cốt được tìm thấy không có thông tin về tên tuổi, hay quê quán, nhưng các bộ phận xương chân, xương sọ cơ bản vẫn còn nguyên vẹn, ngoài ra còn phát hiện thêm một đôi dép cao su.

Một số người dân địa phương cho biết đây là liệt sĩ được hy sinh khoảng năm 1957 trong kháng chiến chống thực dân Pháp và được người dân địa phương chôn cất tại đây.

                                                              Tin, ảnh: Thảo Vy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Return to top