ClockThứ Ba, 17/10/2017 09:56

Truy tìm 2 đối tượng bắn voọc chà vá chân nâu

TTH.VN - Sáng 17/10, Trung tá Nguyễn Huy Đông, Phó trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, đang phối hợp với lực lượng thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã điều tra, xử lý theo thẩm quyền vụ phát hiện các đối tượng dùng súng bắn voọc chà vá chân nâu.

Tang vật vụ việc được Vườn Quốc gia Bạch Mã thu giữ. Ảnh: VQGBM

Theo thông tin từ Vườn Quốc gia Bạch Mã, lúc 20h 30 ngày 14/10, Trạm kiểm lâm Hương Lộc (Nam Đông- thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã) phối hợp với Công an huyện Nam Đông tuần tra kiểm soát rừng thuộc Tiểu khu 413 Vườn quốc gia Bạch Mã phát hiện có 2 đối tượng di chuyển từ phía khoảnh 1 Tiểu khu 413 đi ra và đeo trên lưng 2 túi xách.

Nghi ngờ các đối tượng vận chuyển lâm sản, động vật rừng trái phép, tổ tuần tra bám sát theo dõi. Khi 2 đối tượng vừa lên xe gắn máy chuẩn bị di chuyển thì tổ tuần tra ập đến ngăn chặn và yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên các đối tượng bỏ lại tang vật, xe máy và lẩn trốn vào rừng.

Tang vật thu được là một cá thể cái voọc chà vá chân nâu (do Vườn Quốc gia Bạch Mã xác định) nặng khoảng 14kg đã chết, 1 khẩu súng đã tháo nòng, 8 viên đạn chì và một số dụng cụ tư trang cá nhân như đèn pin, áo mưa cùng xe máy kiển kiểm soát 75T1-3121.

Tổ tuần tra liên ngành tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện vi phạm chuyển về Trạm Kiểm lâm Hương Lộc. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện Nam Đông để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà cho gấu giữa Bạch Mã

Hai cá thể gấu được cứu hộ đưa về “trại gấu” dưới chân Vườn Quốc gia Bạch Mã một ngày đầu tháng 10 trong sự reo vui của những chuyên gia về động vật hoang dã, lực lượng kiểm lâm. Giữa chốn non thiêng ấy, sự kiện này đánh dấu một giai đoạn mới trong việc cứu hộ, bảo tồn loài gấu. “Nơi này không chỉ có khí hậu phù hợp với gấu mà nó còn là điểm đến vô cùng ấn tượng”, một người thốt lên trong lúc chờ hai cá thể gấu về vườn.

Nhà cho gấu giữa Bạch Mã
Tuần tra đêm, phát hiện 2 đối tượng tàng trữ ma túy

Chiều 31/1, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ và Công an phường Phú Thượng làm rõ 2 đối tượng tàng trữ một lượng lớn ma túy, khi bị phát hiện đã có hành vi điều khiển xe mô tô bỏ chạy.

Tuần tra đêm, phát hiện 2 đối tượng tàng trữ ma túy
Return to top