ClockChủ Nhật, 03/11/2019 12:46

Truyền thông phòng ngừa HIV cho trẻ em làng SOS Huế

TTH.VN - Gần 50 trẻ em và giáo viên, đồng đẳng viên làng SOS Huế (37 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân, TP Huế) tham gia buổi truyền thông phòng ngừa HIV/AIDS do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh tổ chức vào sáng 3/11.

Tập huấn truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viênVận động truyền thông 50 cơ sở dịch vụ lưu trú, giải trí tham gia chương trình phòng chống HIV

Cán bộ Khoa PC HIV/AIDS, CDC tỉnh giải thích các con đường lây nhiễm HIV cho cho trẻ tại làng SOS Huế

Dịp này, các em và giáo dục viên được cán bộ CDC tỉnh giải thích rõ các chữ viết tắt về HIV và AIDS; các vấn đề liên quan đến HIV/AIDS, như tổng quan, kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; các đường lây nhiễm chủ yếu và cách phòng chống; tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội; chăm sóc người nhiễm HIV ở cộng đồng; tránh kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và nhiều nội dung quan trọng khác...

Ông Nguyễn Phương Huy, Phó Trưởng khoa PC HIV/AIDS, CDC tỉnh chia sẻ, qua buổi truyền thông tạo cơ hội cho các em, giáo dục viên ở làng SOS biết thêm các kiến thức về HIV/AIDS, hiểu rõ được các đường lây truyền của bệnh. Từ đó, các em và các giáo dục viên có thái độ, hành vi phòng ngừa lây nhiễm HIV/AIDS cho bản thân, cộng đồng. Bên cạnh đó cũng hiểu được đây là căn bệnh mạn tính có thể kiểm soát được, từ đó giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm, nâng cao nhận thức, góp phần phòng, ngừa lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, xã hội.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top