ClockChủ Nhật, 03/11/2019 12:46

Truyền thông phòng ngừa HIV cho trẻ em làng SOS Huế

TTH.VN - Gần 50 trẻ em và giáo viên, đồng đẳng viên làng SOS Huế (37 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân, TP Huế) tham gia buổi truyền thông phòng ngừa HIV/AIDS do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh tổ chức vào sáng 3/11.

Tập huấn truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viênVận động truyền thông 50 cơ sở dịch vụ lưu trú, giải trí tham gia chương trình phòng chống HIV

Cán bộ Khoa PC HIV/AIDS, CDC tỉnh giải thích các con đường lây nhiễm HIV cho cho trẻ tại làng SOS Huế

Dịp này, các em và giáo dục viên được cán bộ CDC tỉnh giải thích rõ các chữ viết tắt về HIV và AIDS; các vấn đề liên quan đến HIV/AIDS, như tổng quan, kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; các đường lây nhiễm chủ yếu và cách phòng chống; tác hại của ma túy đối với cộng đồng xã hội; chăm sóc người nhiễm HIV ở cộng đồng; tránh kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và nhiều nội dung quan trọng khác...

Ông Nguyễn Phương Huy, Phó Trưởng khoa PC HIV/AIDS, CDC tỉnh chia sẻ, qua buổi truyền thông tạo cơ hội cho các em, giáo dục viên ở làng SOS biết thêm các kiến thức về HIV/AIDS, hiểu rõ được các đường lây truyền của bệnh. Từ đó, các em và các giáo dục viên có thái độ, hành vi phòng ngừa lây nhiễm HIV/AIDS cho bản thân, cộng đồng. Bên cạnh đó cũng hiểu được đây là căn bệnh mạn tính có thể kiểm soát được, từ đó giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm, nâng cao nhận thức, góp phần phòng, ngừa lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, xã hội.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top