ClockThứ Năm, 23/07/2015 10:54

Từ 15-20/8 sẽ cưỡng chế hộ ông Nguyễn Lương Long

TTH - Sáng 22/7, Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành đã chủ trì buổi họp bàn phương án cưỡng chế đối với hộ ông Nguyễn Lương Long ở số 172 đường Điện Biên Phủ (TP Huế). Cùng dự có đầy đủ các ban ngành, đoàn thể, địa phương liên quan, như: Công an, quân đội, y tế, phường Trường An, mặt trận, phụ nữ, thanh niên...

Báo cáo phương án cưỡng chế, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế cho biết, theo hồ sơ, giấy tờ liên quan, diện tích toàn bộ khu nhà đất của hộ ông Nguyễn Lương Long, bà Huỳnh Thị Diệu tại 172 Điện Biên Phủ khoảng 120m2. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đo đạc, diện tích đất trên thực tế khoảng 170m2. Để không thiệt thòi cho gia đình ông Long, UBND TP Huế đền bù theo diện tích thực tế. Theo đó, diện tích bị giải tỏa đền bù khoảng 50m2, cộng với công trình trên đất, gồm một nhà 2 tầng và 1 nhà nhà cấp 4 do con của ông Long là Nguyễn Lương Phát đang ở. Tổng cộng hai lần áp giá đền bù, gia đình ông Nguyễn Lương Long được đền bù khoảng 1,3 tỷ đồng.

Dù diện tích bị giải tỏa khoảng 50m2, nhưng TP Huế đã áp dụng cơ chế đặc biệt là hỗ trợ 1 lô đất tái định cư tại Khu quy hoạch Bàu Vá và được lựa chọn 1 trong hơn 30 lô bất kỳ, có diện tích rộng nhất 117m2. Giá đất đền bù tại Khu quy hoạch Bàu Vá cũng được ưu ái giảm 5,8 triệu đồng/m2, tức là chỉ áp giá 1 triệu đồng/m2 với hộ gia đình ông Nguyễn Lương Long, trong khi giá đất tại Khu quy hoạch Bàu Vá được đấu giá theo giá Nhà nước là 6,8 triệu đồng/m2.
Qua rà soát các thủ tục, văn bản, quy định của Nhà nước, UBND TP Huế khẳng định, hộ ông Nguyễn Lương Long đã được giải quyết đầy đủ các chế độ, thậm chí ưu tiên hơn 400 hộ khác cũng bị giải, tỏa đền bù, hoặc ảnh hưởng đến dự án chỉnh trang mở rộng đường Điện Biên Phủ, song lại không chấp hành chủ trương giải tỏa của Nhà nước, không nhận tiền đền bù, đất tái định cư, gây ảnh hưởng đến việc thi công toàn bộ tuyến đường, kể cả dự án cải thiện môi trường nước. Do đó, UBND TP Huế quyết định sẽ cưỡng chế đối với hộ Nguyễn Lương Long, dự kiến trong khoảng thời gian từ 15-20/8/2015.
Các phương án cưỡng chế cũng đã được bàn bạc, thống nhất cụ thể. Theo đó, sẽ có sự tham gia của đầy đủ các ban ngành. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành ngoài yêu cầu các phòng, ban liên quan bổ sung đầy đủ các văn bản pháp lý, giấy tờ, thủ tục và phương án cưỡng chế chặt chẽ, còn yêu cầu phường Trường An, các đoàn thể, mặt trận tổ chức họp dân lần cuối trước khi tổ chức cưỡng chế để tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, đồng thời vận động thêm lần nữa để gia đình ông Nguyễn Lương Long tự nguyện tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công triển khai hoàn thiện dự án.
Ông Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu chủ đầu tư và dự án cải thiện môi trường nước sau khi nhận mặt bằng, tập trung nhân vật lực để thi công 3 ca, phấn đấu hoàn thành toàn bộ tuyến đường Điện Biên Phủ trong vòng 1 tháng để đảm bảo việc đi lại của người dân thuận tiện, làm đẹp cho mỹ quan đô thị Huế.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top