ClockThứ Tư, 29/05/2019 15:00

Từ 2 - 4/6 sẽ tuyển sinh đầu cấp 2 và 3 trên địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Ngày 29/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị quán triệt công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương và lớp 10 THPT trên địa bàn TP. Huế.

Thi vào lớp 10: Tất cả đã sẵn sàngĐánh giá năng lực khi tuyển sinh vào lớp 6Hơn 5.000 thí sinh thi lớp 10

Hội nghị đã quán triệt một số nội dung về tổ chức tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2019 - 2020 theo đúng quy chế; đảm bảo quyền được học tập của học sinh, khách quan, công bằng, công khai, thuận lợi cho các em.

Kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương 

Năm học 2019 -2020, Trường THCS Nguyễn Tri Phương có chỉ tiêu tuyển sinh là 360 em  (trong đó có 1 lớp 6 dành cho học sinh học ngoại ngữ là tiếng Pháp). Các em sẽ tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực với hai môn toán, tiếng việt (tự luận) và môn  ngoại ngữ bằng hình thức (trắc nghiệm). Địa điểm kiểm tra, đánh giá năng lực diễn ra ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương và Chu Văn An.

Năm nay, tất cả các trường trên địa bàn TP. Huế sẽ tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển.

Học sinh tốt nghiệp THCS các năm học trước hoặc mới được xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2018-2019 nếu còn đủ điều kiện về độ tuổi thì được đăng ký dự tuyển như đối với các học sinh khác.

Toàn TP. Huế có trên 5.300 học sinh sẽ tham gia với chỉ tiêu tuyển sinh giao động từ 75% đến 80%. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Quốc Học có chỉ tiêu tuyển sinh là 420 em.

Thời gian tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn, lớp 10 THPT chuyên Quốc Học và Trường THCS Nguyễn Tri Phương là từ 2 - 4/6.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top