10/11/2010 - 23:00

Từ chuyện Halloween ở Huế

TTH - Không xôm tụ như ở Hà Nội hay T.P Hồ Chí Minh, kinh đô du lịch Huế vừa mới qua một mùa Halloween khá trầm lặng. Ngoài Công ty cổ phần du lịch DMZ, hàng chục doanh nghiệp du lịch khác trên địa bàn đều không có động tĩnh gì dù Halloween là một lễ hội hóa trang truyền thống được ưa thích trên thế giới vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm và đây là tháng bắt đầu cao điểm khách du lịch Quốc tế ở Huế.


Tại lễ hội Halloween.

Không riêng gì lễ hội Halloween. Một nhận xét chung là các doanh nghiệp du lịch Huế có vẻ đang rất ‘‘lười” tổ chức các sự kiện, ngay cả vào những dịp quan trọng như Noel, chào năm mới. Ngoài DMZ, hầu như tháng nào cũng cố gắng tổ chức các sự kiện nhỏ ngay tại các cơ sở của mình, có thêm Khách sạn 5 sao Celadon Palace, mới đi vào hoạt động trong năm nay, đã nỗ lực tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch như liên hoan hip hop miền Trung. Mới đây nhất là cuộc thi “Người chạy bàn giỏi”, dù lần đầu tổ chức, số lượng các tỉnh tham gia còn hạn chế nhưng cũng phần nào tạo được không khí lạ, mới cho du lịch Huế, trong bức tranh chung vốn quá yên lắng.

Xung quanh câu hỏi vì sao các doanh nghiệp du lịch “lười” tổ chức sự kiện, có nhiều lý do được nêu ra. Như yếu tố nhân sự, tài chính. Đơn cử như một đêm Hallowen ở DMZ. Để có chương trình lễ hội này, đơn vị tổ chức phải huy động 40 nhân sự và một tháng ròng rã chuẩn bị mà hiệu qủa thu lại, chủ yếu là để du khách có điểm chơi ở Huế.
Một hạn chế khác luôn khiến các nhà đầu tư nơm nớp. Đó là thời tiết mưa nắng, bão lũ thất thường của Huế, có thể khiến bao nhiêu công sức, bao nhiêu ý tưởng tiêu tan sau một cơn mưa gió. Nhưng, lực cản lớn nhất có lẽ là ý tưởng và khát vọng. Khát vọng tạo ra cái mới, cảm xúc mới cho du khách vốn là đòi hỏi sống còn đối với sản phẩm du lịch.
 
      Nhật Nguyên
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP