10/06/2010 - 07:29

Từ chuyện mưa ngày khai mạc

TTH - Qua kỳ Festival thứ 6, có thể nói, công nghệ tổ chức Festival Huế ngày càng hoàn thiện hơn. Ngay các tỉnh bạn từng tổ chức các lễ hội lớn mang tầm quốc tế khi về Huế dự cũng phải tấm tắc khen ngợi. Tuy nhiên, vấn đề bắt đầu từ chuyện mưa.

 Mưa Huế, nỗi lo ngại của Festival năm nay đến đúng lúc khai mạc. Không phải lần đầu tiên khai mạc festival gặp mưa nên ai cũng đinh ninh ban tổ chức (BTC) đã có sự chuẩn bị. Ấy vậy, trận mưa khiến cả chủ nhà lẫn quan khách bối rối. Trong số những người ra về, có vị càm ràm: Festival mang tầm quốc tế như thế này mà ứng xử với khách thiếu chuyên nghiệp! Ở Hạ Long, BTC phát hẳn cho khách (có mua vé) áo mưa tiện lợi để mọi người có thể tiếp tục theo dõi chương trình. Đã kinh doanh, bán vé thì ít nhất người bán cần quan tâm đến công tác hậu mãi. Ngẫm lại lời vị khách nọ cũng có lý. Nắng, mưa là chuyện của ông trời; nhưng bỏ tiền ra mà không được xem trọn vẹn bữa đại tiệc văn hóa thì cũng... bực trong người.

 
Trao đổi với một số người làm công tác tổ chức sự kiện, họ cho rằng, chuyện này chẳng khó khăn gì, chỉ cần BTC theo dõi dự báo thời tiết và lên kế hoạch hợp đồng với đơn vị cũng ứng áo mưa tiện lợi là xong. Nhìn vào hàng ghế đại biểu hôm khai mạc, không ít người ái ngại cho khách mời. Họ đã che mưa bằng những tờ giấy mỏng hay bất cứ vật gì mang theo. Vài người không chịu được lạnh vội chạy đầu trần ra trú mưa ở khu vực kiểm tra an ninh. Tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010, chủ nhà đã chuẩn bị hàng chục nghìn áo mưa cho khách mời và người mua vé. Đó là kinh nghiệm hay trong việc tổ chức, tại sao ta không thể làm theo.
 
Mưa là chuyện nhỏ trong vô vàn chuyện của những ngày Festival Huế. Tuy nhiên, việc ứng xử chủ động với những tình huống cho dù là chủ quan hay khách quan chính là thể hiện cái tầm của người làm công tác tổ chức. Đó cũng là một trong những vấn đề để festival ngày càng chuyên nghiệp hơn.
 
Linh Tuệ
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP