ClockThứ Hai, 31/07/2017 06:36

Tự do đi lại Anh-EU sẽ kết thúc vào năm 2019

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 30/7 dẫn lời các Bộ trưởng Chính phủ Anh nói rằng,việc tự do đi lại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ kết thúc vào tháng 3/2019.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUThủ tướng Anh: EU cũng phải trả hàng tỷ euro chi phí cho BrexitTiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp BrexitEU yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm các quyền của công dân EU

Bộ trưởng Nhập cư Anh Brandon Lewis (bên trái) và Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd. Ảnh: PressTV

Bộ trưởng Nhập cư Anh Brandon Lewis cho hay, Chính phủ "rất rõ ràng" rằng "tự do đi lại của người lao động sẽ kết thúc khi chúng ta rời khỏi EU vào mùa xuân năm 2019".

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd nói rằng, sau tháng 3/2019, người lao động EU di chuyển sang Anh sẽ phải đăng ký, ít nhất là cho tới khi chính sách nhập cư dài hạn sau Brexit được thực hiện.

Theo bà Rudd, "giai đoạn thực hiện" sẽ bao gồm những người lao động mới của EU đăng ký thông tin chi tiết của họ khi đến Anh. "Chúng tôi sẽ đảm bảo chúng tôi tiếp tục thu hút những người có lợi cho kinh tế, xã hội và văn hoá", Bộ trưởng Nội vụ Anh nói thêm.

Theo kế hoạch, Vương quốc Anh sẽ rời khỏi EU vào cuối tháng 3/2019.

Thanh Ngân (Lược dịch từ  PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Return to top