ClockThứ Năm, 20/11/2014 10:24

Tự hào được con trẻ yêu quý

TTH - Ra trường năm 2007, Trần Thị Diễm Thi may mắn trở thành thành viên của ngôi nhà ấm cúng -Trường Mầm non I. Sáu năm rời giảng đường, cô không chỉ làm tròn nhiệm vụ của một cô nuôi dạy trẻ mà còn học xong bằng đại học và trở thành con chim đầu đàn trong các phong trào của trường.

Chân ướt chân ráo về trường, Diễm Thi đã được các cô, các chị đồng nghiệp Trường Mầm non I đón nhận và tin tưởng. Cô Phương Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non I tự hào: “Thi là tiêu biểu cho thế hệ trẻ, có chuyên môn, chịu khó học hỏi nên nhanh chóng trở thành một thành viên tích cực của trường”. Tâm sự về nghề, Diễm Thi cho rằng: “Xác định nhiệm vụ của người giáo viên là nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện nên tôi rất vui trong mỗi buổi đến trường, sống và làm việc bên các cháu”.

Cô giáo Diễm Thi và các cháu trong giờ hoạt động ngoại khóa
Là một sinh viên trẻ, học tốt trên giảng đường, khi được làm việc trong môi trường có điều kiện tốt, Thi nhanh chóng trưởng thành. Cô cho biết, bản thân luôn cố gắng tìm tòi đặt ra cho mình những yêu cầu như củng cố, nắm chắc kiến thức chương trình được phân công giảng dạy, học hỏi nghiên cứu tìm tòi thêm qua internet, tài liệu tham khảo để dạy tốt. Áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, Thi thường xuyên tổ chức cho trẻ thực hành với phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm”, tạo mọi cơ hội cho trẻ được trải nghiệm với vai trò người hướng dẫn.
Với trẻ mầm non, phương pháp dạy học chủ yếu là trực quan hình tượng, trẻ học mà chơi, chơi mà học. Thi luôn tìm, lựa chọn và làm những đồ dùng, đồ chơi phù hợp với trẻ , lôi cuốn trẻ tham gia vào hoạt động một cách tích cực. Những thành tích của Thi bắt đầu từ sự chịu khó làm đồ dùng đồ chơi, làm rối... Cô nắm bắt ý tưởng nhanh và khéo léo trong thực hiện. Sản phẩm của cô không chỉ các cháu yêu thích mà còn đạt giải Nhất hội thi Làm rối cấp cơ sở, giải Nhất hội thi Đồ dùng đồ chơi cấp thành phố, cấp tỉnh và được các trường nhân rộng. Ngoài thời gian ở trên lớp, một yếu tố không kém phần quan trọng mang lại thành công là cô giáo trẻ rất tích cực tham gia các hoạt động công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, các hoạt động Đoàn (làm sạch đẹp nghĩa trang thành phố, các tuyến đường, vũ khúc thanh niên…); tham gia văn nghệ do trường, Công đoàn thành phố tổ chức; tham gia hướng dẫn sinh viên thực tập; dạy các tiết thực hành tập huấn cho trường bạn... Thi cho rằng, khi được hòa vào nhịp sống của trường, của ngành cô dần trở nên mạnh dạn, tự tin nên công việc ngày càng hiệu quả hơn.
Cô giáo trẻ Diễm Thi gặt hái được giải Nhất hội thi Giáo viên giỏi (GVG) cấp cơ sở, giải Khuyến khích cấp thành phố năm 2010- 2011, giải Nhất cấp thành phố và cấp tỉnh vào năm học 2012-2013. Ba năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Năm học 2013-2014 là GVG cấp tỉnh, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng chứng nhận GVG toàn quốc. Nhưng hơn cả, Thi tự hào mình là một cô giáo được trẻ yêu quý.
Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top