ClockThứ Sáu, 18/10/2019 14:29

Tủ sách cho em

TTH - Đây là mô hình mới của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Hương Trà nhằm xây dựng văn hóa đọc, bồi dưỡng tâm hồn cho các em học sinh tại cộng đồng dân cư.

Điểm tựaTrang bị kỹ năng thực hiện đề án 404 cho cán bộ phụ nữ

Các em học sinh thôn Bò Hòn háo hức bên “Tủ sách cho em”

Tại nhà sinh hoạt thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành, TX. Hương Trà, “Tủ sách cho em” được đặt ở vị trí bắt mắt. Trên giá sách có hàng trăm đầu sách, được dán mã số ký hiệu theo thứ tự, xếp ngăn nắp. Trong đó có nhiều quyển đánh dấu trang đọc dở.

Chị Nguyễn Thị Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thành cho biết: “Giờ này các em đi học nên vắng, còn thứ 7 và chủ nhật các em đến rất đông. Nhiều em còn mượn sách đưa về nhà để đọc”.

 “Tủ sách cho em” tại thôn Bồ Hòn được xây dựng từ đầu tháng 7 năm nay, trong đó Hội LHPN thị xã đầu tư 3 triệu đồng mua các đầu sách mới, ngoài ra còn quyên góp thêm sách, tạp chí cũ. Hội LHPN xã đầu tư gần 2 triệu đồng đóng kệ, giá sách. Hiện tủ sách có hơn 200 đầu sách mới về lịch sử Việt Nam, văn học thiếu nhi, truyện tranh...

Để bảo quản đầu sách được Hội LHPN thị xã trao tặng, thôn Bồ Hòn đã thành lập Ban chủ nhiệm gồm Bí thư Chi bộ thôn, chi hội trưởng và chi hội phó phụ nữ thôn thay nhau quản lý. Vào ngày thứ 7 và chủ nhật, các thành viên thay nhau mở cửa, ghi danh sách các em đọc và mượn sách. Các ngày bình thường, nếu các em có nhu cầu có thể mượn chìa khóa vào đọc. “Tuy hơi mất thời gian, song để tạo thói quen đọc sách, bổ sung thêm kiến thức cho con em trong thôn, chúng tôi đều tự cân đối thời gian để đáp ứng nhu cầu đọc sách cho các em và bảo quản tủ sách được lâu dài”, chị Hồ Thị Mai, Bí thư Chi bộ thôn Bồ Hòn lý giải.

 Bà Phạm Thị Hương, người dân trong thôn kể, từ khi có tủ sách, bà không phải lo hai đứa cháu Phan Văn Tuần học lớp 8 và Phan Thị Tứ học lớp 5 không có chỗ chơi, đi lội sông lội suối nguy hiểm. Cứ có thời gian, cháu bà lại đến nhà sinh hoạt cộng đồng đọc sách. Ngoài học sinh, tủ sách còn phục vụ người dân trong các thôn nếu có nhu cầu. Chị Hồ Thị Sim cho biết: “Thỉnh thoảng tôi cũng đến đọc các câu chuyện cổ tích để kể cho con nghe”.

 Không chỉ học sinh thôn Bồ Hòn, hơn 2 tháng nay, cứ chiều chủ nhật hàng tuần, các em học sinh tại thôn Giáp Thượng 1, phường Hương Văn lại rủ nhau có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn để đọc sách tại “Tủ sách cho em” do Hội LHPN phường Hương Văn xây dựng.

Em Nguyễn Tuyết Mai, học sinh lớp 5 Trường tiểu học số 1 Hương Văn chia sẻ: “Có rất nhiều loại sách mà con yêu thích tại tủ sách này như: Dế mèn phiêu lưu ký, Hoàng tử ếch... ”. Nhiều bậc phụ huynh rất hài lòng khi con có không gian giải trí lành mạnh, bổ ích.

Anh Hoàng Tấn Quỳnh bộc bạch: “Từ ngày có tủ sách, con tôi hạn chế chơi điện thoại và xem ti vi. Tôi còn khuyên con nếu có sách cũ không đọc nên góp thêm cho tủ sách ngày càng phong phú”. Theo chị Hoàng Thị Lẹ, Chủ tịch Hội LHPN phường Hương Văn, Hội đã đầu tư 2,5 triệu đồng vừa mua các đầu sách vừa làm kệ đựng sách. Hiện tủ sách đang duy trì với gần 150 đầu sách mới, sắp tới sẽ kết nối, vận động để tăng đầu sách.

Chị Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX. Hương Trà thông tin, thực hiện chủ đề do Trung ương Hội đề ra là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN TX. Hương Trà đã triển khai việc xây dựng "Tủ sách cho em". Bên cạnh làm điểm tại xã Bình Thành, Hội LHPN TX. Hương Trà còn chỉ đạo cho Hội LHPN các phường, xã triển khai và hiện nay hầu hết các đơn vị đều đã xây dựng được một tủ sách. Để duy trì tốt, Thị hội sẽ kiểm tra, đôn đốc thường xuyên để phát triển mô hình này.

Bài, ảnh:  Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top