ClockThứ Hai, 18/06/2018 12:15
TRƯỜNG THCS VINH PHÚ:

Tự tin cán đích đạt chuẩn Quốc gia

TTH - Ngay những ngày đầu hè, công trình nhà hiệu bộ ở Trường trung học cơ sở (THCS) Vinh Phú (Phú Vang) đã được khởi công, đây là bước khởi đầu tạo đà cho hành trình “Xây dựng trường chuẩn Quốc gia” nhằm cán đích trong năm 2018.

Trường chuẩn quốc gia vùng đầm pháTrường THCS Vinh Hà: Sau đạt chuẩn là trách nhiệmPhú Vang tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Giáo viên và phụ huynh vận chuyển cây xanh đến trồng tạo bóng mát cho sân trường

Với tổng kinh phí 5 tỷ đồng do Công ty địa ốc Kim Oanh tài trợ, dãy nhà 2 tầng 8 phòng học được phấn đấu hoàn thành trước năm học mới. Như vậy, ước mơ hoàn chỉnh hệ thống gồm nhà hiệu bộ, phòng học, phòng chức năng của thầy và trò Trường THCS Vinh Phú đã thành hiện thực. Thầy giáo Lê Quốc Phú, Hiệu trường nhà trường vui mừng: “Công trình này hoàn thiện bảo đảm 100% học sinh được học 2 buổi/ngày. Những vấn đề còn lại, nhà trường tiếp tục nỗ lực tự hoàn thiện…”.

Được tách từ Trường THCS Vinh Thái năm 2009, Trường THCS Vinh Phú (đóng tại thôn Trừng Hà, xã Vinh Phú) có điều kiện CSVC cũng như đội ngũ ban đầu yếu và thiếu. Trên diện tích gần 9.600m2, trường chỉ có một dãy nhà 2 tầng gồm 10 phòng thì 5 phòng làm phòng học, 5 phòng còn lại làm các phòng chức năng; trong đó, hiệu trưởng, hiệu phó và bộ phận văn phòng làm việc chung. Để sớm chạm đích trường chuẩn quốc gia, nhằm hoàn thiện CSVC, chuẩn hóa trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (GVNV) và nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương… từ nhiều năm nay, trong lúc chờ kinh phí từ ngân sách, trường đã làm tốt công tác xã hội hóa, tìm nguồn xây dựng CSVC. Cùng với đó, đội ngũ CBGV luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện các kế hoạch do BGH xây dựng để chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

Năm học vừa qua, Trường THCS Vinh Phú có tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt, khá chiếm 94,5%, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 27,85% (tăng 4,12% so với năm trước); 100% học sinh tốt nghiệp THCS. Học sinh nhà trường còn đạt 13 giải học sinh giỏi cấp huyện, xếp thứ 8 toàn đoàn (tăng 1 bậc so với năm học trước); 2 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; có 3 giải cấp bộ của 2 giáo viên và học sinh...

Năm học 2011- 2012, trường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về việc xây dựng trường chuẩn và nhận được sự quan tâm tích cực của các cấp chính quyền cũng như ngành giáo dục, sự đồng thuận của Nhân dân. Từ đó, trường phối hợp với địa phương tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực từng bước xây dựng CSVC đáp ứng công tác dạy, học và cán đích đạt chuẩn quốc gia trong năm năm 2018. Ngoài nguồn kinh phí do Công ty địa ốc Kim Oanh tài trợ, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí hoàn thiện thêm 1 nhà đa năng, hệ thống tường rào, cổng vào…

Theo kế hoạch, chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành với nhà trường kêu gọi hỗ trợ kinh phí đầu tư trang thiết bị dạy học đầy đủ cho các phòng chức năng, phòng thực hành, nhà hiệu bộ, các phòng làm việc… Thầy Phú cho hay: “Để có sân chơi, bãi tập, nhà để xe… đảm bảo tiêu chuẩn, chúng tôi còn kêu gọi CBGV và phụ huynh góp công, góp cây xây dựng cảnh quan, sửa sang khuôn viên trường thoáng đẹp đáp ứng điều kiện giáo dục toàn diện”.

Hiện trường có 28 CBGV/8 lớp của 3 khối lớp/337 học sinh, 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn. Trong đó, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

Thầy Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT Phú Vang cho rằng: “Điều quan trọng, đáng quý là tập thể CBGV Trường THCS Vinh Phú luôn đoàn kết, có sức trẻ và tận tâm với nghề, thương yêu học sinh, nhiệt tình, hoạt động chuyên môn đều có nề nếp. Chi bộ Đảng của trường gồm 16 đảng viên, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi

Hơn 400 trẻ thiệt thòi ở các cơ sở trợ giúp xã hội có cơ hội kiểm tra, điều trị các bệnh liên quan đến răng miệng. Không chỉ thế, một số bệnh nhi có dị tật ở vùng hàm mặt, tứ chi cũng được lên danh sách tìm kiếm cơ hội phẫu thuật miễn phí…

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi
Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Chiều 16/1, Phòng Công tác xã hội - Chăm sóc khách hàng, Ban nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chương trình trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư
Tăng tự tin cho sinh viên

Thiếu các kỹ năng mềm, nhất là thiếu tự tin, thiếu khả năng chịu được áp lực là một trong những điểm yếu của sinh viên Đại học Huế.

Tăng tự tin cho sinh viên
Return to top