ClockThứ Bảy, 14/09/2019 20:42

Tư vấn, xét nghiệm HIV hơn 100 trường hợp nguy cơ cao

TTH.VN - Đó là con số được Khoa Phòng chống (PC) HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiến hành giám sát tư vấn, xét nghiệm HIV cho phạm nhân ở trại giam Bình Điền (Hương Trà) vào ngày 14/9.

Tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện: Hiểu đúng, sống khỏeNâng cao kỹ năng truyền thông phòng chống HIV/AIDS

Bên cạnh lấy máu xét nghiệm, các y, bác sĩ khoa PC HIV/AIDS tiến hành truyền thông tư vấn phòng ngừa giảm tác hại lây nhiễm HIV vì thực tế phần nhiều phạm nhân trước trước khi vào trại đều có cuộc sống phức tạp liên quan đến mặt trái của xã hội, như nghiện hút, tiêm chích, mại dâm... Đây là hoạt động theo kế hoạch định kỳ trong năm được CDC tỉnh phối hợp thực hiện nhằm góp phần sàng lọc, phát hiện để có kế hoạch chăm sóc, dự phòng điều trị tích cực phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng xã hội.

Dịp này, các phạm nhân tại trai giam Bình Điền nói trên còn được y, bác sĩ Bệnh viện Lao phổi tỉnh khám sàng lọc điều trị dự phòng các trường hợp được nghi lao.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top