ClockThứ Ba, 16/10/2018 06:56

Tử vong do chụp ảnh "tự sướng" là vấn đề đáng lo ngại

TTH.VN - Theo tin tức trên tờ Washington Post, Viện Khoa học Y tế All India (AIIMS) (New Delhi, Ấn Độ) vừa có những phát hiện đáng kinh ngạc về việc tử vong liên quan đến chụp ảnh "tự sướng" (selfie).

LHQ: 1/3 dân số thế giới đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡngCông nghệ di động cho phép tiếp cận với các ca nhiễm HIV ở vùng sâuMỹ: Trẻ em ngủ quá ít, dùng màn hình quá nhiềuCác nước trong Hiệp định RCEP sẽ ký thỏa thuận thương mại điện tử vào tháng 11Người Anh ngày càng nghiện internet và điện thoại thông minh

Ảnh minh họa: Jakarta Post

Sau khi phân tích 259 báo cáo về các trường hợp tử vong liên quan đến tự sướng từ tháng 10/2011 đến tháng 11/2017, nhóm các nhà nghiên cứu kết luận: “Tử vong do tự sướng đã trở thành một trong những vấn đề chính của sức khỏe cộng đồng”.

Cụ thể, bản báo cáo chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp tử vong khi chụp ảnh tự sướng là do chết đuối, hoặc bị tai nạn giao thông, điện giật... Mặc dù Ấn Độ là đất nước ghi nhận có nhiều trường hợp tử vong do chụp ảnh "tự sướng" nhất thế giới, song cũng có nhiều báo cáo xác nhận các trường hợp tương tự ở Nga, Mỹ và Pakistan.

“Đây là thảm họa do con người tạo ra, không phải thảm họa tự nhiên”, Mohit Jain – một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, chuyên nghiên cứu về các trường hợp tử vong do tự sướng cho biết.

Chỉ riêng giai đoạn từ năm 2014 – 2016, Mohit Jain đã xác nhận có đến 75 ca tử vong do thói quen có hại này, trong đó 85% nạn nhân đang trong độ tuổi từ 10 – 30. Theo đó, công việc của các nhà nghiên cứu AIIMS là rất quan trọng nhằm phổ biến các mối hiểm họa từ hành động "tự sướng" trong những tình huống nguy hiểm.

Từ những số liệu kể trên, đại diện giới chuyên môn, chuyên gia Mohit Jain khuyến cáo mọi người nên suy nghĩ kỹ càng và tự hỏi bản thân về việc có xứng đáng để đánh đổi tính mạng cho những lượt like và chia sẻ trên mạng hay không.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top