ClockThứ Ba, 30/01/2018 06:11
ĐẢNG BỘ XÃ PHONG SƠN:

Từ yếu kém vươn lên trong sạch vững mạnh tiêu biểu

TTH - Từng là tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, năm 2017 Đảng bộ xã Phong Sơn là 1 trong 4 đơn vị được Đảng bộ huyện Phong Điền công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Xây dựng giao thông nông thôn ở Phong SơnTổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Phong Hiền

Ông Nguyễn Bá Nam, Bí thư Đảng ủy xã Phong Sơn (thứ 2 trái sang) nhận danh hiệu Đảng bộ trong sạch tiêu biểu cho Đảng bộ xã

Chú trọng công tác phát triển đảng viên, góp phần trẻ hoá đội ngũ, đầu năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên phù hợp với tình hình thực tiễn, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Triển khai nghị quyết, trong năm, Đảng bộ xã đã kết nạp được 13 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 236 đồng chí.

Việc phân loại cán bộ, đảng viên được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc dựa trên sự đánh giá của chi bộ và ý kiến nhận xét của Nhân dân, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời phát hiện, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, tạo được sự thống nhất trong Đảng và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Ông Nguyễn Bá Nam, Bí thư Đảng ủy xã Phong Sơn cho biết: “Qua việc kiểm điểm đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm, phát hiện những đảng viên còn hạn chế trong công tác và trong sinh hoạt, Đảng ủy chỉ đạo các chi ủy chi bộ thường xuyên kiểm điểm công tác, nhắc nhở đối với các đảng viên tại những cuộc sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ thực hiện đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác, trong đó có nội dung cụ thể về việc khắc phục hạn chế và lộ trình thực hiện”.

Từ những cách làm hiệu quả, chất lượng đảng viên ở Đảng bộ ngày càng được nâng lên. Năm 2017, Đảng bộ xã Phong Sơn có 9 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (trong đó có 2 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu), 146 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 9/21 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 1 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Năm 2017, Đảng bộ xã Phong Sơn có 236 đảng viên sinh hoạt ở 21 chi bộ. Từ năm 2013, Đảng bộ xã là đơn vị yếu kém; năm 2014 và 2015 đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; năm 2016 đạt trong sạch vững mạnh và năm 2017 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Phó Bí thư Chi bộ thôn Hiền Sỹ- một trong hai đảng viên của Đảng bộ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2017, cho biết: “Toàn thôn Hiền Sỹ có gần 350 hộ, bà con chủ yếu làm nông nghiệp. Dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của chi bộ và trưởng thôn, bà con trong thôn đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, trồng những cây có thu nhập cao như: cam, bưởi da xanh, tiêu... có hiệu qủa kinh tế. Hiện hộ nghèo của xã giảm đáng kể, tuy nhiên chi bộ vẫn thường xuyên theo dõi những hộ còn khó khăn để kịp thời hỗ trợ; đối với những hộ thoát nghèo thì tiếp tục phối hợp với Ban vận động xóa đói giảm nghèo của thôn giúp đỡ để các hộ này thoát nghèo bền vững”.

Không riêng chi bộ thôn Hiền Sỹ, các chi bộ còn lại đều có chủ trương, đường lối đúng đắn để giúp người dân phát triển kinh tế gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều này, Đảng ủy xã Phong Sơn đã tăng cường công tác lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Bá Nam khẳng định: “Thời gian tới, Đảng ủy xã Phong Sơn sẽ tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ thôn. Tiếp tục huy động mọi nguồn lực xã hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội; tạo sự phát triển mạnh mẽ các ngành nghề, dịch vụ nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nông nghiệp- thương mại, dịch vụ- tiểu thủ công nghiệp; thực hiện tốt công tác chính sách, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, nhằm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian sớm nhất”.

Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top