ClockThứ Ba, 14/02/2017 13:46

Từ “đỏ” đến “đen”

TTH - Khoảng 15 người đã tham gia một chuỗi các vụ vi phạm pháp luật liên tiếp gồm: Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và bắt giữ người trái pháp luật. Điều đáng nói là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vụ việc trên bắt nguồn từ mâu thuẫn trong quá trình chơi bầu cua- một trò đỏ đen thường gặp vào dịp đầu năm mới.

Công an huyện Phú Vang làm việc với ông Nguyễn Văn Mai

Chiều 31/1, ông Nguyễn Văn Mai, 60 tuổi, cùng con trai là Nguyễn Văn Minh, 31 tuổi, trú tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu (Phú Vang) trong lúc chơi bầu cua đã mâu thuẫn, xích mích với Nguyễn Văn Rạnh, 32 tuổi, ở cùng thôn. Vì nhiều bất bình trong luật chơi mà hai bên cho rằng không sòng phẳng về tiền bạc, ông Mai đã dùng tay đánh vào mặt Rạnh. Ngay sau đó, Rạnh gọi một số thanh niên đánh lại cha con ông Mai gây thương tích.

Khuya cùng ngày, ông Mai cùng với khoảng 10 thanh niên trú tại thôn Lại Tân và Khu định cư Hương Sơ, TP. Huế, mang theo hung khí kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Lát, ở thôn Lại Tân, xã Phú Mậu (một trong những người đã gây gổ, đánh cha con ông Mai) đập phá cửa kính và nhiều tài sản trong nhà. Tiếp đến, nhóm này khống chế, bắt giữ 4 con trai ông Lát và 2 thanh niên khác rồi đưa về nhà ông Mai để đánh. Khi người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng, những người bị nhóm ông Mai bắt giữ đã được giải thoát. Chưa hết, nhiều người dân trong thôn Lại Tân quá bức xúc trước hành động của nhóm người đi cùng ông Mai nên đã dùng gạch đá và vỏ chai bia ném vào nhà ông Mai; đồng thời đập phá nhiều đồ đạc, tài sản của gia đình ông Mai. Nhóm người phía ông Mai cũng dùng gạch đá để ném lại gây hư hỏng tài sản, mất an ninh trật tự địa phương. Một số người trong nhóm ông Mai hoảng sợ, bỏ trốn đến nhà ông Nguyễn Văn Nam, cùng ở thôn Lại Tân thì bị người dân phát hiện nên tiếp tục xông vào đập phá tài sản nhà ông Nam và đánh 2 người là Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Vũ (con trai ông Mai) bị thương. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng công an đến ngăn chặn, giải tán mọi người và đưa những người bị thương đi cấp cứu, triệu tập những người liên quan làm việc.

Thiếu tá Trần Quang Tuấn, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Vang cho biết: Hiện nay cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện đang phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân huyện tiến hành điều tra, truy tố các đối tượng liên quan vụ án trên theo các hành vi: Cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật. Mọi hành vi vi phạm của tất cả các đối tượng đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trò cờ bạc đỏ đen thường được nhiều người xem như thú vui đầu năm mới. Tuy nhiên, từ vụ việc này cho thấy một khi ham vui cờ bạc cùng với sự bốc đồng, thiếu kiềm chế, nhiều người đã rơi vào tình cảnh nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe, thiệt hại tài sản và phía trước còn phải đối mặt với luật pháp.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn hành vi quảng cáo cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng

Hiện nay, có rất nhiều trang web cờ bạc, cá độ bóng đá trực tuyến đăng thông tin quảng cáo rầm rộ trên internet, mạng xã hội. Hiện tượng này ngày càng xuất hiện nhiều và tinh vi cần được ngăn chặn triệt để, nhất là khi Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 đang diễn ra.

Ngăn chặn hành vi quảng cáo cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng
Cảnh báo tệ nạn cờ bạc đầu năm

Liên tiếp thời gian gần đây, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc, đối tượng liên quan đến hành vi đánh bạc, biến tướng dưới nhiều “vỏ bọc” khác nhau để che mắt lực lượng chức năng.

Cảnh báo tệ nạn cờ bạc đầu năm
Hệ lụy

Người phạm tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” phải chịu trách nhiệm hình sự. Những đối tượng có hành vi mua trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) hoặc có hành vi trung gian trong vụ án này cũng “ngấp nghé” trở thành tội phạm.

Hệ lụy
Đánh bạc, đẩy cả gia đình vào tù tội

Không có công việc ổn định, lại dính vào bài bạc, nợ nần, một người phụ nữ sa chân vào lừa đảo, đồng thời đẩy cả chồng và con vào con đường phạm tội.

Đánh bạc, đẩy cả gia đình vào tù tội
Return to top