ClockChủ Nhật, 21/07/2019 14:26

Tuần hành từ chối sử dụng đồ nhựa dùng một lần lớn nhất tại Indonesia

Sáng nay (21/7), một cuộc tuần hành từ chối sử dụng đồ nhựa dùng một lần lớn nhất diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Canada sẽ cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2021Liên minh châu Âu sẽ cấm sản phẩm đồ nhựa dùng một lầnBali cấm nhựa dùng một lần, nhằm giảm 70% rác thải đổ ra biểnẤn Độ: Mumbai cấm sử dụng nhựa dùng một lần

Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia, bà Susi Pudjiastuti dẫn đầu đoàn tuần hành với sự tham gia của hơn 1.000 người, đi bộ quanh các con phố trung tâm thành phố Jakarta.

Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia, bà Susi Pudjiastuti dẫn đầu đoàn tuần hành. Nguồn: Antaranews

Trong cuộc tuần hành, các nhà hoạt động nêu cao khẩu hiệu từ chối sử dụng nhựa một lần, bảo vệ môi trường sống. Đây là cuộc tuần hành có quy mô lớn nhất tại Indonesia nêu cao nhận thức của người dân trong việc không sử dụng sản phẩm độc hại này. 

Ba điểm nhấn được đưa ra trong cuộc tuần hành. Đầu tiên là chính phủ cấm sử dụng nhựa một lần, áp dụng trên toàn quốc. 

Thứ hai, chính phủ Indonesia đã cải tiến hệ thống quản lí chất thải nhựa theo hình thức duy trì hệ thống phân loại chất thải, ủng hộ sản xuất bao bì trong nước thân thiện với môi trường. Cuối cùng, các nhà sản xuất và kinh doanh phải chịu trách nhiệm về rác thải của họ bằng cách lấy lại rác thải bao bì mà họ sản xuất, đổi mới sản xuất bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế và đổi mới hệ thống phân phối sản phẩm để không phụ thuộc vào nhựa dùng một lần. 

Cuộc tuần hành có sự tham gia của các ca sĩ, các nhân vật nổi tiếng và đặc biệt có sự góp mặt của "quái vật nhựa" dưới hình dạng một con cá khổng lồ được làm từ những rác thải nhựa gom được trong chiến dịch dọn rác ở bãi biển Kepulauan Seribu, Jakarta.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top