ClockThứ Ba, 25/04/2017 22:27

Tuần lễ Tiêm chủng thế giới: Vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh của vắc-xin

TTH - Nhân Tuần lễ Tiêm chủng thế giới diễn ra từ ngày 24-30/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, các quốc gia trên thế giới vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh của vắc-xin, mặc dù các loại vắc-xin có thể ngăn chặn đến 26 căn bệnh nguy hiểm.

Một bé gái được tiêm vắc-xin ở thành phố Yangon, Myanmar. Ảnh: UNICEF

Bà Margaret Chan, Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh, vắc-xin là một trong những thành công lớn của ngành y học hiện đại, giúp giải quyết các căn bệnh truyền nhiễm và ngăn chặn ít nhất 10 triệu ca tử vong trong giai đoạn 2010-2015. Tuy nhiên, tiềm năng của vắc-xin vẫn chưa được tận dụng hết, khi tỷ lệ tiêm chủng càng cao, quy mô cộng đồng được bảo vệ sẽ càng lớn.

Trong một tuyên bố, WHO khẳng định: "Để mọi người ở mọi nơi tồn tại và phát triển, các quốc gia phải nỗ lực hơn nữa nhằm đạt mục tiêu của Kế hoạch Hành động Tiêm chủng Toàn cầu (GVAP) đến năm 2020".

Tăng cường tiêm chủng ngừa trên toàn cầu sẽ cứu sống thêm 1,5 triệu người mỗi năm, theo WHO.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top