ClockThứ Ba, 21/05/2019 13:15

Túi giấy của học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ

TTH - “Nói không” với túi nilon sử dụng một lần, học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà) đã cùng chung tay làm nên những túi giấy ngộ nghĩnh thay thế.

Dùng túi vải, giấy không đúng cách gây ô nhiễm hơn dùng túi nilông?Tiểu thương là chủ thể làm xanh - sạch - sáng chợ Đông BaCho cuộc sống thêm xanhTúi giấy

Những chiếc túi giấy xinh xắn và thân thiện với môi trường của học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ

Giờ sinh hoạt lớp vào dịp cuối tuần của học sinh Trường THPT Đặng Huy Trứ trở nên tất bật hơn trước bởi các em bận rộn với những giấy tái chế, kéo, hồ dán và các loại bút màu để làm túi giấy thân thiện với môi trường. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, trên mỗi túi giấy, các em vẽ những hình ảnh sinh động, dễ thương, đúng “chất” tuổi học trò, như mặt trời, mưa, trái tim, bóng đèn, bánh ngọt, kem hay những câu slogan nhóm, tên trường…  Nếu không có khiếu "cầm cọ", học sinh sẽ gửi những túi giấy mình đã làm tới Câu lạc bộ Phát thanh tuyên truyền của trường, ở đó có đội ngũ các bạn học sinh có năng khiếu hội họa vẽ giúp.

Tỉ mỉ trên từng nét vẽ, Nguyễn Hoàng Nhật Quyên, học sinh lớp 12A1, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phát thanh tuyên truyền Trường THPT Đặng Huy Trứ “bật mí”, bản thân rất yêu môn hội họa và trong kỳ thi sắp tới em dự định sẽ thi đại học chuyên ngành kiến trúc. “Túi nilon tuy có tiện lợi khi sử dụng nhưng tác hại của nó thì lại quá sức khủng khiếp. Vì thế, để bảo vệ môi trường, em và các bạn mong muốn loại bỏ túi nilon, thay vào đó, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy. Những túi giấy được vẽ đáng yêu nên các bạn rất thích, trung bình mỗi ngày em có thể vẽ giúp các bạn từ 10 - 15 túi giấy”, Nhật Quyên cho biết.

Sau ngày phát động với hơn 200 túi giấy đầu tiên, đến nay, qua hơn ba tháng triển khai, mỗi tuần, mỗi học sinh của trường làm từ 1 – 3 túi giấy vào giờ sinh hoạt lớp. Với mỗi tờ giấy tái chế có giá chỉ 1.000 đồng, học sinh có thể tận dụng để làm được 8 cái túi giấy, giá thành như vậy khá “cạnh tranh”, lại đảm bảo môi trường. Cô giáo Trần Thị Thùy Dương, Bí thư Đoàn Trường THPT Đặng Huy Trứ, chia sẻ: "Nếu chỉ tuyên truyền đơn thuần, rất khó để học sinh tự giác làm theo. Vậy nên, trường phát động chương trình sử dụng túi giấy do chính các em làm ra, vẽ lên những hình ảnh theo sở thích. Khi được làm điều mình thích, học sinh sẽ hứng thú hơn, cùng nhau lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường".

Ngoài việc sử dụng cho bản thân, số lượng túi giấy làm ra còn được học sinh dành tặng bạn bè, người thân. Đồng thời, Đoàn trường còn phối hợp với các xã đoàn của thị xã để gửi tặng tiểu thương ở các chợ túi giấy, thông qua đó tuyên truyền người bán và khách hàng về việc hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường.

Em Hoàng Tú Lan Hương, học sinh lớp 11B7, Trường THPT Đặng Huy Trứ, bộc bạch: “Thay vì dùng túi nilon, bây giờ trong cặp em luôn có túi giấy để đựng bài kiểm tra, các vật dụng hay tài liệu cần cho việc học. Trong cuộc sống hằng ngày, em cũng thay thế túi nilon bằng túi giấy và không quên chia sẻ với người thân trong gia đình. Bây giờ, khi đi chợ mẹ em luôn có vài cái túi giấy mang theo để đựng đồ khô như tỏi, hành, gia vị”.

Ngoài việc tuyên truyền "nói không" với túi nilon sử dụng một lần, trường còn tổ chức lao động, vệ sinh khuôn viên trường, lớp, tuyến đường quanh trường học. Mỗi lớp đảm nhận một công trình, bồn hoa, theo đó, học sinh trồng cây, chỉnh trang lại bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường học. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí thùng đựng rác thải và hướng dẫn phân loại theo các nhóm: thùng đựng giấy; thùng đựng nhựa, kim loại; thùng đựng rác hỗn hợp.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP: Tập trung 'làm mới', phát triển sản phẩm du lịch

Các địa phương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói", góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 01 NQ-CP Tập trung làm mới , phát triển sản phẩm du lịch
Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh

Ngày 4/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long (xã Hương Thọ, TP. Huế).

Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh
Sao sáng sân trường

Sở hữu thành tích học tập xuất sắc và tiên phong sáng tạo trong hoạt động phong trào… là những điểm chung của hai nữ sinh Đặng Thu Thảo, lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và Nguyễn Ngọc Phương Nhi, Bí thư Chi đoàn lớp 11A1Trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà. Đây là hai trong số 24 học sinh vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương”Học sinh 3 tốt”.

Sao sáng sân trường

TIN MỚI

Return to top