Thể thao trong nước

Tưng bừng giải đua ghe mừng Tết Độc lập trên sông Hương

ClockThứ Hai, 02/09/2019 10:53
TTH.VN - Sáng 2/9, giải đua ghe truyền thống lần thứ 31-2019 mừng Quốc khánh diễn ra trên sông Hương, thu hút hàng ngàn người đến xem và cổ vũ...

Đua ghe mừng Quốc khánhSông Hương rộn ràng đua ghe truyền thốngSôi nổi giải đua ghe truyền thống trên sông Hương


Địa điểm tổ chức giải đua năm nay được trồng rất nhiều hoa, tạo nên không gian đẹp mắt

Thu hút gần 300 tay chèo nam, nữ đến từ 9 đội: Du lịch sông Hương, Hương Sơ, An Đông (TP. Huế); Hương Cần, Triều Sơn Trung (TX. Hương Trà); Phú Mậu (Phú Vang); Thủy Vân (TX. Hương Thủy); Thanh Hà (H. Quảng Điền) và Phong Hòa (H. Phong Điền), mỗi đội tham gia 10 lượt đua, tranh các giải: cúng, phá và giải tiền.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã có mặt ở hai bờ sông Hương để cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống mừng Tết Độc lập. Anh Quốc Dũng (TX. Hương Thủy) chia sẻ: “Hôm nay nghỉ lễ, theo kế hoạch, trước khi thăm thú Đại Nội và các điểm di tích, cả gia đình tôi quyết định đến cổ vũ cho đội Thủy Vân”.

Dù vất vả chen chân cùng hàng ngàn người, nhưng chị Diệu Thúy – du khách đến từ Đà Nẵng vẫn vui vẻ, nhiệt tình cổ vũ cho tất cả các đội đua. “Sáng nay tính đi Đại Nội nhưng thấy sông Hương sôi động quá nên tôi đến xem đua ghe trước. Tôi cũng là dân sông nước nên mê món này lắm”.

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa & Thể thao) đánh giá, cũng như mọi năm, ý thức được đây là giải đua mừng ngày Quốc khánh nên trước đó, các đội đua rất chu đáo trong tập luyện để cống hiến cho khán giả những độ đua hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. “Không riêng các bạn bơi nam, cứ nhìn sự so kè ở từng nhịp chèo của các bạn bơi nữ là biết”, ông Tư nói.

Một số hình ảnh tại giải đua ghe truyền thống lần thứ 31-2019 mừng Quốc khánh 2/9 trên sông Hương:


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung động viên các chủ ghe trước giờ tranh tài


Xuất phát

Nước rút ở độ cúng



Niềm vui của các bạn bơi nam Hương Cần (TX. Hương Trà) khi về nhất độ cúng

Sông Hương tiếp tục sôi động với những độ đua tiếp theo


So kè

Không còn chổ chen chân

Nội dung nữ hấp dẫn không kém nam

Lộn vè điêu luyện

Chị em ơi, cố lên!

Không thua kém bạn bơi nam, bạn bơi nữ Hương Cần (TX. Hương Trà) đã xuất sắc giành giải Tam thắng cùng phần thưởng là một chú heo

Hàn Đăng (thực hiện)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Return to top