ClockThứ Bảy, 08/09/2018 11:58

Tưng bừng lễ hội Dahi Hand

TTH - Theo thông tin mới nhất trên tờ Xinhua News, người dân Ấn Độ, đặc biệt là tín đồ theo đạo Hindu đang tưng bừng thưởng thức lễ hội “Dahi Handi”, thường được gọi là lễ hội “Janmashtami” để kỷ niệm ngày sinh của Chúa Krishna.

Tưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Tưng bừng lễ hội trứng tráng khổng lồ ở Bỉ

Các đội xếp thành hình kim tự tháp để đập vỡ Dahi Handi. Ảnh: IBTimes India

Trong khuôn khổ lễ hội, nổi bật nhất là hoạt động phá vỡ Dahi Handi - một chiếc bình làm bằng đất nung chứa sữa. Cụ thể, bình đất sẽ được treo ở độ cao từ dễ đến khó. Nhiều nhóm người bao gồm các thanh niên cường tráng – được gọi là govindas sẽ chia thành các đội xếp hình kim tự tháp và cố gắng đập bể bình sữa. Để tham gia hoạt động này, các chàng trai phải từ 18 tuổi trở lên. Ban tổ chức sẽ tiến hành lựa chọn và cung cấp đầy đủ vật dụng bảo hộ như mũ, lưới an toàn và kiểm tra khả năng bảo vệ, nguy cơ rủi ro trước khi cho phép sự kiện bắt đầu diễn ra.

Một trong những địa điểm có thể dễ dàng thưởng thức lễ hội là tại thành phố Mumbai. Ngoài ý nghĩa về tôn giáo, lễ hội Dahi Handi cũng là cơ hội biểu diễn, tranh tài của các nghệ sĩ DJ trong nước, nhảy múa dưới mưa nhân tạo...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Xinhua, Yonhap, Headline planet & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top