ClockThứ Sáu, 18/08/2017 14:02

Tưng bừng lễ hội trứng tráng khổng lồ ở Bỉ

TTH - Ít nhất 1.000 người vừa đổ xô đến thị trấn Malmedy, Bỉ để nếm thử món trứng tráng (omelette) khổng lồ, được chế biến từ 6.500 quả trứng.

Ít nhất 1.000 người tham gia nếm thử món trứng tráng khổng lồ ở thị trấn Malmedy, Bỉ. Ảnh: AFP

Đáng chú ý, lễ hội đặc sắc này đã được nhóm Giant Omelette Brotherhood tổ chức tại thị trấn Malmedy trong hơn 20 năm qua.

Để chuẩn bị cho tác phẩm ẩm thực năm nay, ban tổ chức phải mất 1 tuần tiến hành việc thu gom 6.500 quả trứng từ những cơ sở được lựa chọn cẩn thận.

"Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các sản phẩm của địa phương, nhà cung cấp đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn đảm bảo sức khoẻ mà chúng tôi yêu cầu ngay từ đầu", một thành viên của nhóm tổ chức chia sẻ.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Bỉ đứng giữa trung tâm của vụ bê bối liên quan đến trứng nhiễm độc thuốc trừ sâu ở châu Âu.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top