ClockThứ Bảy, 04/03/2017 06:37

Tunisia, Đức đạt thỏa thuận mới về vấn đề di cư

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel công bố một thỏa thuận mới với Tunisia về việc giải quyết những người di cư bất hợp pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm Tunisia ngày 3/3.

Đức đẩy nhanh tốc độ hồi hương người tị nạn Tunisia​Vì sao kẻ khủng bố lọt lưới an ninh Đức?Đức đẩy nhanh tốc độ hồi hương người tị nạn TunisiaThủ tướng Đức đến Ai Cập để hạn chế dòng người di cư

Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp ngày 3/3. Ảnh: AFP

Bà Merkel cho biết, Đức và Tunisia nhất trí về hoạt động hồi hương nhanh hơn đối với những người di cư bị từ chối và đào tạo việc làm cho người dân Tunisia.

Thủ tướng Đức, người có bài phát biểu trước Quốc hội Tunisia cũng kêu gọi các quốc gia Bắc Phi đẩy mạnh kiểm soát biên giới, đồng thời xúc tiến thủ tục hồi hương người di cư có đơn xin tị nạn bị từ chối.

Berlin khẳng định, sự chậm trễ trong thủ tục giấy tờ của Tunisia khiến nước này không thể trục xuất Anis Amri, nghi phạm trong vụ tấn công bằng xe tải tại một khu chợ Giáng sinh ở Berlin, khiến 12 người thiệt mạng, mặc dù đơn xin tị nạn của y đã bị từ chối 6 tháng trước đó.

"Chúng tôi cũng sẽ giúp Tunisia thiết lập một hệ thống đăng ký. Hộ chiếu thay thế sẽ được cấp trong vòng 1 tuần", bà Merkel nói trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi, trong bối cảnh hiện có đến 1.500 người Tunisia có yêu cầu cư trú bị Đức từ chối.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top