ClockThứ Hai, 04/04/2016 13:11

Tuổi trẻ Hương Lâm xung kích xây dựng nông thôn mới

TTH - Với tinh thần xung kích “ở đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên xã Hương Lâm (A Lưới) đã góp một phần công sức vào thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Trở lại Hương Lâm, chúng tôi nhận thấy cuộc sống của người dân nơi đây đã thay đổi rất nhiều từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Những con đường ngày trước đất đỏ, sỏi đá gây khó khăn trong đi lại cho đồng bào nay đã được bê tông hóa.

Các bạn trẻ cùng người dân bê tông hóa tuyến  đường liên thôn

Vào thôn Ka Nôn 2, con đường được bê tông hóa đầu tiên của xã nhờ công sức lao động của đoàn viên thanh niên, chúng tôi được người dân nơi đây kể về tinh thần xung kích của các bạn trẻ xã nhà. Anh Hồ Văn Thạch (32 tuổi) thôn Ka Nôn 2, xã Hương Lâm phấn khởi cho biết: Từ khi thanh niên bỏ công sức bê tông hóa sân nhà văn hóa cộng đồng thôn, hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra thường xuyên hơn. Trước đó, con đường vào thôn cũng được bê tông hóa bởi những ngày công mà thanh niên bỏ ra. Nhờ có đường bê tông, trẻ em, người già trong thôn đi lại thuận tiện hơn.

Anh Lê Thanh Quang, Bí thư Xã đoàn Hương Lâm cho biết, Xã đoàn Hương Lâm có 9 chi đoàn trực thuộc với 268 đoàn viên, thanh niên. Trong đó, có 32 đảng viên dưới 30 tuổi. Từ khi xã thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ Xã đoàn xác định đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, tình nguyện đi đầu trong các hoạt động. Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi chi đoàn  một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Xã đoàn Hương Lâm đã huy động các đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công bê tông hóa các tuyến đường liên thôn trong xã khi được Nhà nước hỗ trợ xi măng cát đá. Trong năm 2014, đoàn viên, thanh niên xã Hương Lâm đóng vai trò là lực lượng chính cùng với Nhân dân xây dựng 2 cổng chào bằng bê tông tại thôn A So 1 và thôn A So 2; bê tông hóa 520m đường liên thôn tại thôn Ka Nôn 2; làm nhà truyền thống đồng bào Ka Tu tại thôn A So 2.

Trong năm qua, đoàn viên, thanh niên xã Hương Lâm cũng xung kích đi đầu trong phong trào vì môi trường xanh sạch đẹp khi đảm nhận trồng cây sao đen dọc tuyến đường Hồ Chí Minh với chiều dài 6km. Bên cạnh đó, đảm nhận chăm sóc, cắt tỉa 6 hàng rào xanh tại các thôn; đào hơn 100 hố rác, giúp dân đào hàng chục hầm vệ sinh tự hoại, khơi thông và đào mới thêm nhiều đoạn mương dẫn nước tưới tiêu cho đồng ruộng.

Anh Nguyễn Văn Hải, Bí thư Huyện đoàn A Lưới khẳng định, Xã đoàn Hương Lâm là một trong những điểm sáng làm tốt việc huy động đoàn viên, thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới ở huyện A Lưới.

Bài, ảnh: Võ Thạnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Dám nghĩ, dám làm

Từ phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế” do tổ chức Đoàn phát động, anh Nguyễn Quốc Triều, ở xã Bình Tiến là tấm gương điển hình khởi nghiệp với dự án “Phát triển kinh tế trang trại gắn với du lịch sinh thái trải nghiệm”.

Dám nghĩ, dám làm
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top