ClockThứ Hai, 03/06/2019 12:45

Tuổi trẻ làm theo lời Bác

TTH - Gần dân, hiểu dân, thực hành tiết kiệm trong tổ chức hoạt động… là những nội dung học Bác của Đoàn Thanh niên huyện A Lưới.

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo

Đoàn viên, thanh niên A Lưới tham gia làm đẹp cảnh quan tại thôn A Hưu (xã Nhâm)

Từ những việc nhỏ 

Cuối tháng 3 vừa qua, tuyến điện chiếu sáng tại thôn A Ngo (xã A Ngo) chính thức được khánh thành, giúp bà con thuận lợi hơn trong sinh hoạt thường nhật. Đây là công trình do tập thể đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã A Ngo thực hiện với nguồn kinh phí 50 triệu đồng do Huyện đoàn hỗ trợ.

Ông Đoàn Minh Thoan, Trưởng thôn A Ngo chia sẻ, ở vùng núi trời nhanh tối nên các em học sinh đi học về rất nguy hiểm, người dân đi lại cũng bất tiện. Từ khi có hệ thống điện chiếu sáng, ai nấy đều an tâm, phấn khởi hơn. Cảnh quan hai bên đường cũng được các thanh niên dọn dẹp, trồng hoa giúp mọi người có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Anh Hồ Văn Ưa, Bí thư Xã đoàn A Ngo cho biết, đơn vị đã huy động hơn 60 lượt ĐVTN trong 3 ngày để hoàn thành công trình trên. Đáng mừng khi nhiều người dân cũng sẵn sàng tham gia, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa của Đoàn thanh niên trong công tác vận động toàn dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho hay, các phong trào, hoạt động do đơn vị tổ chức luôn hướng đến phục vụ lợi ích của Nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Điển hình như phong trào ĐVTN góp sức xây dựng nông thôn mới được cụ thể hóa bằng các công trình, dự án thiết thực, hiệu quả. Năm 2018, đơn vị tổ chức thực hiện 7 công trình “Ánh sáng nông thôn mới” tại các xã với tổng trị giá trên 640 triệu đồng, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, được người dân ủng hộ và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, việc học Bác thực hành tiết kiệm tại Huyện đoàn A Lưới cũng được đẩy mạnh với nỗ lực giảm thiểu chi phí cho các hoạt động. Trong quá trình lắp đặt các đường điện chiếu sáng, kinh phí do Huyện đoàn hỗ trợ chỉ đủ để mua vật liệu thi công. Các khoản phát sinh khác như chi phí nhân công được tiết kiệm bằng cách vận động ĐVTN tham gia và tận dụng một số vật liệu, dụng cụ có sẵn tại địa phương. Hay trong các hội thi văn nghệ, chương trình hoạt động khác, nhiều panô, áp phích và đạo cụ đều được tái sử dụng nhiều lần để tiết kiệm, tránh mua sắm mới gây lãng phí.

Chú trọng tuyên truyền, vận động

Theo anh Trần Toàn, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, tránh tình trạng chạy theo hình thức, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn xây dựng và triển khai kế hoạch học tập Chỉ thị 05 về học Bác sâu rộng trong ĐVTN. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị đoàn trực thuộc cụ thể hóa nội dung làm theo Bác bằng việc đăng ký triển khai thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, sát tình hình thực tế ở đơn vị, địa phương.

Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN, Huyện đoàn tham mưu cho UBND huyện xây dựng đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2015 - 2020”. Qua đó, nhiều hoạt động tuyên truyền Chỉ thị 05 đã được triển khai lồng ghép với các hoạt động của thanh niên như: Diễn đàn đối thoại thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên; diễn đàn đối thoại, tư vấn lập nghiệp khởi nghiệp cho thanh niên; hội thi Tự hào trang sử quê hương...

“Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học Bác, trong đó chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN chọn các nội dung học tập cụ thể, gần gũi và mang lại hiệu quả thiết thực”, anh Trần Toàn cho biết thêm.

Đoàn Thanh niên huyện A Lưới là một trong những đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của huyện.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

TIN MỚI

Return to top