ClockThứ Sáu, 26/05/2017 05:36

Tuổi trẻ năng động

TTH - “Những cách làm và kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy, thế hệ trẻ đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo gương Bác"- anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết.

Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy hướng dẫn học sinh phòng cháy, chữa cháy

Xác định một trong những vấn đề mấu chốt quyết định sức sống của chi đoàn khu dân cư là phải có kinh phí để hoạt động phong trào, Bí thư chi đoàn thôn Cư Chánh 2, xã Thuỷ Bằng, TX. Hương Thuỷ Lê Hiếu Nhật đã xin tận dụng diện tích đất xung quanh sân bóng của thôn để trồng tràm gây quỹ. Được xã và thôn đồng ý, anh vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng đi tìm cây giống, đào hố, trồng cây và cùng nhau dành thời gian chăm sóc. Tháng 3 vừa qua, hàng trăm gốc tràm của chi đoàn đã cho thu hoạch gần 20 triệu đồng. Trừ mọi chi phí, chi đoàn còn thu về hơn 14 triệu đồng. “Vất vả nhiều nhưng ĐVTN nào cũng vui mừng với thành quả của mình”, Nhật chia sẻ. Chi đoàn thôn Cư Chánh 2 còn mạnh dạn xin đấu thầu bãi giữ xe tại điện Hòn Chén, nhận làm các công trình của thôn, xã, mỗi năm thu được gần cả chục triệu đồng. Chủ động được nguồn quỹ, chi đoàn không chỉ tổ chức tốt các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động mà còn tích luỹ được gần 15 triệu đồng cho các ĐVTN vay để phát triển kinh tế... Với nỗ lực đó, chi đoàn thôn Cư Chánh 2 cũng như bản thân Nhật nhiều lần được Thị đoàn Hương Thuỷ tặng giấy khen. Gần đây, Nhật là một trong những bí thư Đoàn xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương.

 Tuổi trẻ Hương Thuỷ còn có nhiều điển hình, mô hình hay về tính năng động. Nổi bật có em Trần Lê Phương Thanh, học sinh Trường THPT Phú Bài không chỉ học giỏi, tích cực tham gia công tác đoàn mà còn giúp đỡ nhiều học sinh học yếu, cá biệt cùng tiến bộ... Hay để thanh niên có môi trường rèn luyện sức khoẻ và sinh hoạt lành mạnh, anh Nguyễn Đình Luận, Bí thư Chi đoàn tổ 1, phường Phú Bài đã thành lập Câu lạc bộ Gym thu hút hàng trăm ĐVTN tham gia. Anh Nguyễn Đức Phương, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Thuỷ chia sẻ: “Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị đoàn Hương Thuỷ đã tăng cường nêu gương người tốt, việc tốt và nhân rộng điển hình tiên tiến. Thông qua hình thức này, các tập thể, cá nhân đã vận dụng sáng tạo thêm để tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, ĐVTN trên địa bàn".

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mỗi cơ sở đoàn có cách làm khác nhau và đã tạo được dấu ấn riêng cho mình. Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã đảm nhận thực hiện 2 mô hình “Em làm lính chữa cháy” và “Hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và kỹ năng phòng chống thương tích" cho các em học sinh lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Theo anh Văn Đức Hiệp, Bí thư Đoàn Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, mô hình này có ý nghĩa thực tế giúp các em học sinh hiểu rõ về các nguy cơ thương tích trong môi trường sinh hoạt, học tập xung quanh; đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn phòng cháy, chữa cháy, những kỹ năng cơ bản về thoát nạn và phòng chống tai nạn thương tích, giúp các em nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định, nội quy, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn, thương tích...

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Phong Điền đã nắm chắc mục đích, yêu cầu nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bám sát đặc điểm tình hình của từng đơn vị, cá nhân để chỉ đạo xây dựng hệ thống tiêu chí phù hợp. Trên cơ sở đó, khuyến khích, hướng dẫn ĐVTN tự giác đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của từng người. Trong khi đó, Đoàn trường PTTH Hai Bà Trưng thuộc Thành đoàn Huế lại đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác thông qua các hoạt động kể chuyện về tấm gương của Người trong các buổi sinh hoạt dưới cờ; báo công dâng Bác nhân các ngày lễ lớn; tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách để các học sinh hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống ước nhớ nguồn”. 

Theo anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn, để tiếp tục có những mô hình mới, cách làm hay nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Ðoàn cần tiếp tục tạo đột phá trong xây dựng hình ảnh người cán bộ đoàn trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở.   

 HÀ TRUNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Tháng Giêng xanh

Màu xanh tháng Giêng có một sức gợi thật mạnh mẽ, như buổi sáng hôm “ngày còn mồng” dịp Tết, đi chợ đầu năm mua cái sự may mắn như quan niệm xưa của người Việt mình. Đến chợ, quên mất là mua cau trầu đầu tiên để lấy duyên, tôi sà ngay vào gánh hàng rau mua ngay hai bó, một rau khoai và một rau cải - những món xanh non cuốn hút và chỉ nhìn thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Tháng Giêng xanh
Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Ngày 25/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" tại huyện Phong Điền. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc

Các thế lực phản động đã và đang tìm mọi cách tiêm nhiễm những luận điểm sai trái, hướng đến kích động bất tuân pháp luật của thanh niên, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Return to top