ClockChủ Nhật, 16/09/2018 15:01

“Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương”

TTH.VN - Đó là chủ đề của chương trình do Tỉnh đoàn tổ chức sáng 16/9 tại Trường đại học Kinh tế Huế.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc triển lãm biển đảoTriển lãm biển đảo Việt Nam ở cộng hòa SécKhai mạc nhiều triển lãm, trưng bày ý nghĩa

Cắt băng khai mạc triển lãm tranh biển đảo

Tại chương trình, khách mời và các đoàn viên thanh niên được xem triển lãm với gần 100 bức tranh, ảnh về biển, đảo...

Cùng với hoạt động triển lãm, các bạn đoàn viên, sinh viên được tập huấn bồi dưỡng kiến thức biển, đảo. Các đoàn viên cùng báo cáo viên trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến biển, đảo hiện nay như: tầm quan trọng của biển, đảo; những quy định, luật pháp quốc tế về biển; bảo vê môi trường biển…

Đoàn viên thanh niên xem triển lãm về biển, đảo

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, sinh viên về biển, đảo Việt Nam, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên biển; tăng cường ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, đảo.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top