ClockThứ Tư, 18/05/2016 05:42

Tuổi trẻ tình nguyện phục vụ bầu cử

TTH - Thể hiện trách nhiệm, niềm tin của tuổi trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Đoàn phường Trường An (TP. Huế) đã thành lập các nhóm tình nguyện dùng loa tay vào từng tuyến đường kiệt tuyên truyền cho người dân các nội dung liên quan đến bầu cử.

Đồng bào dân tộc A Lưới hướng về ngày bầu cửBầu cử ĐBQH: Dân phải hiểu ứng cử viên mới lựa chọn đúngBầu cử ĐBQH khóa XIV: Cử tri là nhân tố quyết định cuối cùng

Tôi gặp Hoàng Vũ, Bí thư Chi đoàn tổ 6 và Huỳnh Ngọc Phương Thảo, Bí thư Chi đoàn tổ 5, Đoàn phường Trường An khoảng hơn 7 giờ tối, khi hai bạn đang dùng loa tay tuyên truyền mời cử tri tổ mình đến các địa điểm niêm yết của phường để xem danh sách và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hơn một tiếng đồng hồ, Vũ và Thảo đã hoàn thành nhiệm vụ, Vũ chia sẻ: “Việc làm này không chỉ góp phần đưa các nội dung bầu cử đến gần với người dân hơn mà còn giúp em mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống. Nhiều người dân hiểu được việc làm của chúng em, thường xuyên mời chúng em vào nhà uống nước mỗi lần đến tuyên truyền”.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền bầu cử

Ông Nguyễn Đức Quang, người dân tổ 5 chia sẻ: “Tôi đi làm cả ngày, không có thời gian tìm hiểu thông tin bầu cử, nhờ có các bạn trẻ trong phường thông báo tôi biết được khu vực mình tham gia bầu cử, thời gian bầu cử, danh sách bầu cử… để thực hiện đúng nghĩa vụ công dân. Với việc làm này của các bạn trẻ, tôi có cảm giác ngày bầu cử là ngày hội thật sự. Tôi sẽ sáng suốt lựa chọn bầu những đại biểu thật sự có tâm, có năng lực để mang lại quyền lợi cho cử tri”.

Anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An cho biết, đây là hoạt động được Đoàn phường triển khai thực hiện từ đầu tháng 3 nhằm thể hiện trách nhiệm, niềm tin của tuổi trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tùy tiến độ của công tác bầu cử, các nhóm tình nguyện sẽ có kế hoạch tuyên truyền từng nội dung cụ thể cho người dân hiểu về cuộc bầu cử. Trong những ngày này, các nhóm tình nguyện thông báo về thời gian, địa điểm bỏ phiếu để cử tri sắp xếp công việc đi bầu cử đông đủ và đúng thời gian quy định. Ngoài ra, đối với các phần việc như: trang trí khu vực bầu cử; phối hợp với các lực lượng chức năng để tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử... cũng được đoàn viên, thanh niên tình nguyện của phường đảm nhận.

“Ngày 21/5 (trước bầu cử một ngày), chúng tôi sẽ điều động 500 đoàn viên thanh niên tuần hành trên các trục đường chính của phường, vận động cử tri đi bầu cử đông đủ và đúng thời gian. Trong ngày bầu cử, tất cả lực lượng đoàn viên sẽ có mặt tại các khu vực bầu cử, sẵn sàng phục vụ cử tri khi cần giúp đỡ trong quá trình bầu cử”, Bí thư Đoàn phường Trường An khẳng định.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, Đoàn phường Trường An còn phát động cán bộ, ĐVTN trên địa bàn đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên, thi đua học tập, lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; ra quân làm vệ sinh môi trường, góp phần tạo diện mạo sạch, đẹp cho các khu phố trước ngày diễn ra bầu cử…

Ông Lê Thanh Vang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Trường An đánh giá: “Trong các hoạt động phong trào, đoàn thanh niên phường đều để lại được những dấu ấn riêng của tuổi trẻ. Trong bầu cử lần này cũng vậy, ngoài xung kích tham gia thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử do Đảng ủy phường chỉ đạo, đoàn còn xin ý kiến thành lập các nhóm tình nguyện dùng loa tay tuyên truyền trên các tuyến đường kiệt, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ với cuộc bầu cử, tôi đánh giá cao về hoạt động này”.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Return to top