ClockChủ Nhật, 19/02/2017 10:21

Tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Chưa đầy một tháng sau khi sửa xong, tuyến cáp quang biển AAG lại đang gặp sự cố mới.

Đã khôi phục hoàn toàn cáp quang biển AAGBa tuyến cáp quang biển đồng loạt gặp sự cốVừa đầu năm, tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã bị gián đoán

Tối 18/2 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 2 trong năm 2017, với lỗi ở hướng kết nối Việt Nam - Hồng Kông.

Chi tiết về sự cố lỗi chưa được công bố, vì vậy đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG chưa đưa ra thời gian cụ thể khi nào khắc phục xong sự cố mới lần này.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, lần đầu tiên là vào ngày 8.1 và sau đó thời gian sửa chữa đã kéo dài cho đến ngày 27.1.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Hiện tại, tuyến cáp quang biển AAG đang được nhiều nhà mạng sử dụng như: VNPT, Viettel, FPT Telecom, SPT...

Thông thường khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, việc truy cập internet đến các trang quốc tế sẽ bị chậm lại. Tuy nhiên, nếu sử dụng các dịch vụ trong nước sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong năm 2016, tuyến cáp quang biển AAG cũng đã gặp sự cố 6 lần.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Dịch vụ mà như thế…

Là nhà mạng V., khi xảy ra sự cố đã không kịp thời xử lý thì họ cắt mạng là phải.

Dịch vụ mà như thế…
Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ

Bên cạnh những lợi ích mang lại, việc phát triển ứng dụng bức xạ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường. Để đảm bảo an toàn bức xạ (ATBX), ngành chức năng cùng đơn vị sử dụng tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ và có những biện pháp phòng ngừa, ứng phó thích hợp.

Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ
Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Ngày 24/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lớp tập huấn "Công tác thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh" cho đại diện cán bộ phụ trách an toàn bức xạ (ATBX), nhân viên bức xạ tại các cơ sở trên địa bàn.

Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top