ClockChủ Nhật, 11/06/2017 07:06

Tuyên dương 30 thanh niên khởi nghiệp và doanh nhân trẻ tiêu biểu

TTH.VN - Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội “Sáng tạo – Khởi nghiệp” 2017, tối 10/6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ “Tuyên dương thanh niên khởi nghiệp và Doanh nhân trẻ tiêu biểu”.

Tại buổi lễ, 30 thanh niên khởi nghiệp, doanh nhân trẻ đạt thành tích xuất sắc được tuyên dương là những minh chứng sống động về gương sáng trong học tập, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp.

Giao lưu với thanh niên khởi nghiệp và Doanh nhân trẻ tiêu biểu

Cùng khởi nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình, nhưng mỗi người lại có một ý tưởng khác nhau. Điển hình như anh Nguyễn Hữu Nghĩa – Bí thư Xã đoàn Phong Chương, huyện Phong Điền đã mạnh dạn đăng ký và giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm do Tỉnh đoàn phân bổ để đầu tư vào dự án chăn nuôi, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Hay trong lĩnh vực doanh nhân trẻ tiêu biểu có anh Mai Quốc Bảo – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Lộc Mai, người đầu tiên thực hiện công trình nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng của trái vả, hỗ trợ điều trị chống tiểu đường, các bệnh về gan và chống oxy hóa.

Tuyên dương 30 thanh niên khởi nghiệp, doanh nhân trẻ đạt thành tích xuất sắc

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh nhận định: “Khởi nghiệp hiện nay trở thành mệnh lệnh và đòi hỏi thiết thực từ cuộc sống, là cơ hội để thanh niên thể hiện trí tuệ sáng tạo, khát vọng đổi mới. Chúng tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, kiên trì, bền chí trong hành trình khởi nghiệp”.

Những năm gần đây, toàn tỉnh có trên 20 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lương Định Của; khoảng hơn 500 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ; 7 HTX thanh niên với thu nhập hằng trăm triệu đồng/năm; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội và chính quyền địa phương trong việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng trong thanh niên với 82 tổ tiết kiệm, vay vốn, tổng dư nợ 71 tỷ đồng. 

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học sinh khởi nghiệp trong trường học

Giáo dục khởi nghiệp trong nhà trường không phải là dạy học sinh cách làm ăn, buôn bán mà là giúp các em hình thành nên tư duy khởi nghiệp. Qua đó, học sinh hiểu được sở thích bản thân để đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Dạy học sinh khởi nghiệp trong trường học
“Đôi tay” hoàn hảo

Hai vợ chồng anh Nguyễn Đình Thanh và chị Nguyễn Thị Hà, mỗi người đều có một cánh tay kém hoàn hảo, thế nhưng khi ghép lại, họ trở thành đôi tay vững chắc của nhau.

“Đôi tay” hoàn hảo
Lan tỏa văn hóa đọc

Từ đề tài nghiên cứu nhỏ của hai bạn học sinh có chung sở thích đọc sách là Dương Thị Huế (lớp 11B1) và Phan Thiện Mẫn (lớp 11B2), văn hóa đọc trong học sinh tại Trường THPT Đặng Trần Côn (TP. Huế) ngày càng lan tỏa.

Lan tỏa văn hóa đọc
Cậu trò mê học toán

Say mê với những công thức và con số, Dương Đình Tuấn, học sinh lớp 11 chuyên toán, Trường đại học (ĐH) Khoa học – ĐH Huế đạt được nhiều thành tích tốt trong bộ môn này.

Cậu trò mê học toán

TIN MỚI

Return to top