ClockThứ Năm, 17/10/2013 18:34

Tuyên dương 83 gương phụ nữ điển hình

TTH - Sáng 17/10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, toàn tỉnh nhằm tôn vinh, cổ vũ phong trào thi đua phụ nữ làm kinh tế giỏi đóng góp xây dựng nông thôn mới, phát triển xã hội của tỉnh. Đến dự có các ông: Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong 5 năm (2007 – 2013), công tác vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế giảm nghèo của Hội LHPN tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: 100% các huyện, thị, thành phố và 150/152 hội cơ sở đã ký hợp đồng nhận ủy thác vốn vay cho phụ nữ nghèo và cận nghèo qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Tính đến 6 tháng năm 2013, tổng dư nợ nguồn vốn Hội nhận ủy thác qua ngân hàng chính sách là trên 890 tỷ cho trên 64 ngàn hộ vay, tỷ lệ nợ quá hạn là 1,19%. Ngoài ra, trên 12 ngàn lượt phụ nữ nghèo, cận nghèo được tiếp cận các nguồn vốn của các tổ chức quốc tế đầu tư trên địa bàn thông qua cấp hội với tổng vốn trên 21 tỷ đồng. Phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được duy trì hàng năm với nguồn quỹ trên 2 tỷ đồng cho trên 2.000 lượt phụ nữ nghèo vay với lãi suất ưu đãi. Từ năm 2007 đến nay, đã giới thiệu được gần 2.000 lao động nữ tham gia học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 3.000 chị. Kết quả, có hàng trăm phụ nữ thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm từ 15,1 % năm 2007 xuống 9,48% năm 2012.

Tuyên dương phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 83 gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi trên toàn tỉnh.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top