ClockThứ Hai, 31/07/2017 13:31

Tuyến đường tự quản ở thị xã Hương Thủy: Hiệu quả chưa cao

TTH - "Tuyến đường tự quản" là một trong những mô hình do các tổ chức đoàn thể tại thị xã Hương Thủy phát động, triển khai thực hiện từ khá lâu. Song trên thực tế, hiệu quả hoạt động của mô hình này chưa cao.

Dọc các tuyến đường: Sóng Hồng, Võ Xuân Lâm, Nguyễn Khoa Văn… trên địa bàn thị xã có thể dễ dàng bắt gặp những bảng biển “Tuyến đường tự quản”. Tuy nhiên không phải đoạn đường nào cũng “Xanh – Đường Sóng Hồng là con đường rộng đi qua nhiều cơ quan đoàn thể, là tuyến đường tự quản của Đoàn thanh niên phường Phú Bài nhưng còn khá nhếch nhác vì rác thải vất bừa bãi; ở đây còn có bãi rác tập trung thường xuyên bốc mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Mặc dù người dân nhiều lần kiến nghị lên chính quyền về việc di dời bãi rác ra xa khu dân cư nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Rác la liệt ngay chân tấm biển

Cùng với tình trạng rác thải bừa bãi, việc người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán; treo bảng biển quảng cáo lộn xộn ngay trên tuyến đường tự quản vẫn diễn ra hằng ngày. Chị Phạm Thị Thanh Thủy – giáo viên tiểu học cho biết: Biển tuyến đường tự quản trên đường Sóng Hồng này đã được gắn từ lâu, tuy nhiên người ta chỉ phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường vào các dịp lễ, tết, hoặc các ngày kỷ niệm lớn của địa phương. Cách tấm biển chỉ vài mét là bãi rác tập trung, có những lúc rác ngập thùng tràn ra cả vỉa hè; mùa nắng thì bốc mùi hôi, mùa mưa thì nước ứ đọng lại rất mất vệ sinh. Trước kia ở đây có đến hai thùng rác to nhưng do người dân phản ánh gay gắt nên đã dời bớt đi một thùng. Tuy vậy tình trạng ô nhiễm vẫn không cải thiện. Ở đây gần Trung tâm Giáo dục Quốc phòng nên các hàng ăn, quán xá mọc lên nhiều, lấn chiếm cả vỉa hè, gây mất trật tự giao thông, đã nhiều lần đội trật tự của phường đến làm việc nhưng đâu lại vào đấy.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại tuyến đường tự quản của Hội Nông dân phường Phú Bài trên đường Trưng Nữ Vương hay tuyến đường tự quản của Đoàn thanh niên phường Thủy Lương trên đường Võ Xuân Lâm với vô kể các loại rác ở khu vực xung quanh thậm chí là ngay dưới chân tấm biển “Tuyến đường tự quản”.

Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Bài, anh Lê Viết Tân cho biết, việc đăng ký tuyến đường tự quản của mỗi đoàn thể có nhiều mức độ khác nhau, như tuyến đường tự quản của chúng tôi đăng ký chủ yếu là dọn dẹp vệ sinh chứ không giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, tuyến đường này nằm ở khu vực ít dân cư lại có thêm bãi rác lớn nên việc dọn dẹp và giữ vệ sinh cho con đường còn nhiều bất cập. 

Dù đã phát động nhiều năm nhưng nhiều tuyến đường tự quản ở thị xã Hương Thủy vẫn chưa “đạt chuẩn”. Cần sự phối hợp đồng bộ giữa các đoàn thể, chính quyền và người dân để các "Tuyến đường tự quản" ở đây đạt được kết quả như mong muốn.

Võ Thùy Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top