ClockThứ Năm, 03/08/2017 10:42

Tuyển sinh Đại học Huế năm 2017: Tỷ lệ thí sinh trúng tuyển đợt 1 khả năng sẽ cao

TTH - Đại học (ĐH) Huế vừa công bố điểm trúng tuyển đợt 1 tuyển sinh vào ĐH, cao đẳng hệ chính quy năm 2017, trong đó nhiều ngành có sự chênh lệch điểm so với năm ngoái. Đáng chú ý, tổng nguyện vọng trúng tuyển đợt 1 đạt 100,4%, đồng nghĩa tỷ lệ thí sinh (TS) trúng tuyển đợt 1 khả năng sẽ cao.

Các thí sinh theo dõi thông tin tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo kết quả thống kê điểm trúng tuyển đợt 1 của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, điểm chuẩn năm nay của các ngành thuộc Trường ĐH Y Dược vẫn dẫn đầu so với các trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Huế, song có sự tăng giảm nhất định. Điển hình như ngành Y đa khoa là 28,25 điểm, tăng 2,25 điểm so với năm 2016 (26 điểm); ngành Y học cổ truyền tăng 1 điểm (năm 2016 là 24,5). Trong khi đó, một số ngành cùng trường như Y học dự phòng giảm 0,75 điểm (năm nay 22 điểm), Y tế công cộng giảm 3 điểm (năm nay 18 điểm).

Các trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Huế cũng có mức chênh lệch điểm trung bình từ 1 – 2 điểm so với năm ngoái. Cụ thể, ở Trường ĐH Nông lâm, một số ngành như: lâm nghiệp, lâm nghiệp đô thị, công nghệ chế biến lâm sản,… có mức điểm tăng 0,5 so với năm ngoái; ngược lại các ngành như: kỹ thuật cơ - điện tử, công nghệ sau thu hoạch,… đều có mức điểm chuẩn thấp hơn. Mức chênh lệch điểm cũng xảy ra tương tự với các trường khác song nhìn chung, ở một số trường như: ĐH Khoa học, ĐH Nông Lâm có xu hướng tăng điểm ở nhiều ngành do điểm sàn (ngưỡng điểm đầu vào) năm nay ở tất cả các khối tăng 0,5 so với năm 2016.

Thí sinh ra về sau một buổi thi tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Đáng chú ý, trong thông tin điểm trúng tuyển đợt 1 tuyển sinh vào ĐH Huế năm 2017 là tổng các nguyện vọng trúng tuyển đợt 1 đạt 100,4%, nghĩa là vượt chỉ tiêu đặt ra so với kế hoạch tuyển sinh và tỷ lệ TS trúng tuyển đợt 1 khả năng sẽ cao. Ông Nguyễn Công Hào, phụ trách công tác tuyển sinh ĐH Huế năm 2017 cho biết: “Đây chỉ là con số theo kết quả phân tích từ số liệu, để xác định lượng thí sinh nhập học có đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra hay không còn phải đợi bước xác nhận nhập học của thí sinh. Tuy nhiên, có thể lạc quan do theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay thí sinh chỉ trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng nên ít xảy ra tình trạng thí sinh ảo”.

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, đây là kỳ tuyển sinh khá thành công, không xảy ra tình trạng "vỡ trận" như năm 2015 và TS ảo nhiều như năm 2016. Nguyên nhân do Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự điều chỉnh quy chế, nhất là giải pháp lọc ảo, trong đó Bộ lọc ảo 6 lần và nhóm tuyển sinh phía Nam lọc ảo đến 12 lần.

Ông Hào khẳng định, kỳ thi này ĐH Huế và các trường thành viên, khoa trực thuộc làm rất tốt công tác tuyển sinh, nhất là tư vấn tuyển sinh. Các trường đều đưa ra nhiều hình thức tư vấn tuyển sinh như tư vấn trực tuyến, tư vấn trực tiếp, chủ động đi nhiều nơi để đưa thông tin tuyển sinh đến với TS. Ngoài ra, cán bộ tư vấn cũng được tập huấn kỹ, linh hoạt sử dụng nhiều kênh tư vấn: trang web, mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

TS theo dõi chi tiết điểm trúng tuyển đợt 1 theo đường dẫn: http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/News/Detail/thong-bao-cong-bo-diem-trung-tuyen-dot-1-tuyen-sinh-vao-dai-hoc-cao-dang-he-chinh-quy-cua-dai-hoc-hue-nam-2017_20170731084013

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top