ClockThứ Năm, 27/04/2017 21:48

Tuyển sinh THPT: Có trường chưa có học sinh đăng ký

TTH - Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay các Trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Bùi Thị Xuân mỗi trường có 588 chỉ tiêu; Trường THPT Nguyễn Trường Tộ 400 chỉ tiêu, Trường THPT Cao Thắng 420 chỉ tiêu, Trường THPT Gia Hội 546 chỉ tiêu, Trường THPT Chi Lăng 120 chỉ tiêu, Huế Star 40 chỉ tiêu, Trường THPT Trần Hưng Đạo 120 chỉ tiêu.

Cho đến thời điểm này, số học sinh đăng ký vào Trường Nguyễn Huệ là 1.149 em, Hai Bà Trưng 1.086 em, Gia Hội 646 em, Nguyễn Trường Tộ 547 em, Bùi Thị Xuân 518 em, Đặng Trần Côn 148 em, Thuận Hoá 45 em, Huế Star 3 em, Trần Hưng Đạo 1 em, riêng Trường Chi Lăng chưa có học sinh nào đăng ký .

Theo quy định của Sở GD&ĐT, có 2 hình thức tuyển sinh THPT là xét tuyển và thi cộng xét tuyển. Các trường được áp dụng phương án hai (xét cộng thi và lấy kết quả từ trên xuống), nếu có số thí sinh đăng ký vào trường vượt 20% so với chỉ tiêu. Như vậy, với những thông số này, các em học sinh và phụ huynh có thể tham khảo điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký để tránh kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Năm nay, ngoài các trường lớn ở Huế, một số trường huyện cũng có khả năng thi tuyển đầu vào. Đó là các trường: THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trần Văn Kỷ (Phong Điền); Phan Đăng Lưu, Thuận An (Phú Vang); Đặng Huy Trứ (Hương Trà); Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền); Hương Thuỷ, Phú Bài (Hương Thuỷ), An Lương Đông, Thừa Lưu (Phú Lộc); A Lưới.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top