ClockThứ Năm, 25/04/2019 16:59

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em cho học sinh

TTH.VN - Chiều 25/4, tại Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế), Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và mua bán người.

Tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm xâm hại tình dục người dưới 16 tuổiCảnh báo từ những vụ án xâm hại trẻ em“Cơ thể con là của con”Hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạmPhòng, chống tội phạm bắt cóc, chiếm đoạt và mua bán trẻ em?

Hướng dẫn cho các em những tình huống thường gặp trong cuộc sống

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã truyền đạt cho học sinh Trường THCS Phạm Văn Đồng những kỹ năng nhận biết trong phòng, chống tội phạm xâm phạm trẻ em và người chưa thành niên; cách thức phòng tránh, tự vệ khi có nguy cơ về xâm hại.

Bên cạnh đó, các em còn được trao đổi, tiếp nhận các ý kiến phản hồi về phương thức, thủ đoạn mới mà tội phạm sử dụng; các tình huống, biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại, bị lừa bán.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top