ClockThứ Ba, 12/12/2017 06:42

Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội trong sinh viên

TTH.VN - Đó là nội dung trong hội thi Tiểu phẩm phòng chống HIV/AIDS, ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2017 được Đại học Huế tổ chức vào tối 11/12, tại Giảng đường I Trường Đại học Sư phạm Huế.

Bệnh nhân HIV không có thẻ BHYT gánh nặng sẽ chồng chấtVận động người nhiễm HIV/AIDS mua bảo hiểm y tếĐẩy mạnh dự phòng lây nhiễm giúp kiểm soát dịch HIVCác phường mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDSNhững thầy thuốc tận tâm với bệnh nhân HIVTriển khai nhiều dịch vụ Phòng, chống HIV/AIDSPhòng chống HIV/AIDS hướng đến mục tiêu 90-90-90Nâng cao hiệu quả điều trị thuốc kháng vi rút HIV

Tiểu phẩm "Bản ngã cuộc đời" của Trường Đại học Ngoại ngữ Huế

Hội thi lần này có 11 tiểu phẩm (của các trường Đại học thành viên; các khoa trực thuộc và phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị), được  dàn dựng công phu, với chất lượng nghệ thuật và nội dung bám sát chủ đề Các tiểu phẩm đưa ra những cảnh báo chân thực các hệ lụy đáng buồn do ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, cá độ, số đề... làm thay đổi nhân cách, lối sống của sinh viên. Qua đó, góp phần tuyên truyền kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng nhằm gìn giữ, bảo vệ môi trường học đường lành mạnh, không có tình trạng bạo lực và tệ nạn xã hội…

Đông đảo sinh viên các đơn vị trực thuộc Đại học Huế đến cổ vũ Hội thi tối 11/12

Kết quả, giải Nhất thuộc về Trường Đại học Nghệ thuật Huế; đồng giải Nhì là Trường ĐH Kinh tế Huế và Khoa Du lịch; Hai trường Trường ĐH Nông Lâm  và ĐH Luật đồng giả Ba. Các Trường ĐH Ngoại ngữ, Y Dược, Sư phạm, Khoa học… giải Khuyến khích

Những năm qua, Đại học Huế đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai nhiều hình thức tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên tham gia vào công tác phòng chống HIV/AIDS, ma  túy, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như: tổ chức tuần sinh hoạt công dân, học sinh vào năm học mới; ký cam kết phòng chống ma túy trong sinh viên; ký cam kết và tổ chức mít tinh diễu hành nhân kỷ niệm ngày toàn dân, ngày thế giới phòng chống ma túy… Qua đó đã phát huy tác dụng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong nhà trường và các địa bàn, khu dân cư.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top