ClockThứ Ba, 20/12/2016 13:32

Tuyên truyền thay đổi nhận thức

TTH - Trước đây, đến xã đầm phá Phú Xuân (huyện Phú Vang), chúng tôi nghe kể khá nhiều về những chuyện liên quan đến sự bất bình đẳng giới, về bạo lực gia đình.

Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc kịp thời của các ban ngành, sự nỗ lực của các cấp hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền, Luật Bình đẳng giới đã dần đi vào đời sống của từng người dân, nhờ vậy tình trạng bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Nhiều ông chồng đã chia sẻ công việc gia đình, tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động xã hội. Chuyện mua hoa tặng vợ nhân những ngày lễ lớn cũng không còn lạ ở Phú Xuân...

Để có được kết quả đó, Hội LHPN Phú Xuân có nhiều cách làm sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến để Luật Bình đẳng giới đi vào cuộc sống. Các câu lạc bộ: “Bình đẳng giới”, “Không sinh con thứ 3”, “Quyền trẻ em”, “Ông bố, bà mẹ”…  được thành lập thu hút hàng chục hội viên tham gia. Qua đó, cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho hội viên và người dân về pháp luật, hôn nhân và gia đình; bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình; giúp đỡ nạn nhân của hành vi bạo lực gia đình; xoá bỏ sự phân biệt kỳ thị về giới... Đồng thời, hỗ trợ cho chị em những kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ gia đình. Hội cũng phối hợp với các ban, ngành liên quan đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, tạo nguồn vốn cho phụ nữ, giúp họ có thêm thu nhập, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Xác định được vai trò của nam giới trong thực hiện bình đẳng giới, Hội LHPN Phú Xuân phối hợp với Hội Nông dân xã nhằm huy động nam giới cùng tham gia các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới. Ngoài ra, hội còn phối hợp với cán bộ tư pháp của xã tổ chức sinh hoạt định kỳ theo những chủ đề liên quan đến bình đẳng giới cho người dân, đặc biệt là những đối tượng hay ngược đãi vợ. 

Với những nỗ lực đó, Hội LHPN xã Phú Xuân đã góp phần quan trọng, tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động về thực hiện bình đẳng giới trong gia đình và xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của người phụ nữ cũng được nâng lên rõ rệt, hạn chế được những biểu hiện sai lệch, quan niệm lạc hậu, khắt khe, hẹp hòi, xem thường phụ nữ. Nhiều chị em xóa được mặc cảm, tự ti, mạnh dạn trong phát triển kinh tế, chủ động tham gia bàn bạc, quyết định mua sắm những tài sản lớn trong gia đình, tích cực tham gia công tác xã hội.

KIỀU LÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top