ClockThứ Hai, 26/11/2018 14:12

Tuyên truyền trực quan, hiệu quả thiết thực

TTH - Là đơn vị nhiều năm được Tỉnh đoàn tặng bằng khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Chi đoàn Công an huyện Quảng Điền đã triển khai nhiều công trình thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực, nổi bật là công trình tuyên truyền pháp luật tại các trường học, khu dân cư trên địa bàn huyện.

Đồng hành cùng thanh niên hoàn lươngLàm để mọi người theoTuyên dương những thanh niên sống đẹp, vì cộng đồng

Tuyên truyền pháp luật cho người dân thôn Trung Làng, xã Quảng Thái

Thầy Hà Nam Thanh, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị trấn Sịa) thông tin, hằng năm, đơn vị đều phối hợp với Chi đoàn Công an huyện thực hiện 2 - 3 đợt tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh tại trường, trong đó tập trung vào Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, mô hình “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước cổng trường” do Đoàn trường tổ chức được lực lượng thanh niên Công an huyện góp sức thực hiện mỗi khi tan trường, kịp thời ngăn chặn các hành vi gây mất TTATGT và ghi sổ theo dõi học sinh vi phạm để phối hợp với nhà trường sớm chấn chỉnh.

Khi đề cập đến các buổi tuyên truyền pháp luật này, Hoàng Thị Diệu Huyền, học sinh lớp 11B1 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh kể, các buổi tuyên truyền luôn thu hút các bạn học sinh tham gia nhờ tính trực quan, sinh động bằng các hình ảnh, tình huống đời thường cụ thể, giúp học sinh dễ tiếp thu và nhớ lâu. Vừa qua, Diệu Huyền còn được tham gia chương trình “Rung chuông vàng” về kiến thức Luật Giao thông đường bộ do Chi đoàn Công an huyện tổ chức tại trường.

Đại úy Nguyễn Trung, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Quảng Điền cho biết, tỷ lệ các em học sinh trên địa bàn sử dụng xe đạp, máy điện và cả môtô ngày càng tăng, kéo theo tình trạng mất TTATGT, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Trước tình hình đó, chi đoàn chủ trương phối hợp với các đoàn trường trên địa bàn như: THPT Nguyễn Chí Thanh; các trường tiểu học và THCS thuộc các xã Quảng Phước, Quảng Vinh, Quảng Thái, thị trấn Sịa… đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông, các tai nạn học sinh hay gặp phải… để trang bị cho các em những kiến thức thiết yếu. Bên cạnh đó, chi đoàn còn phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật Phòng, chống ma túy và các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực TTATGT, trật tự an toàn xã hội... cho bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên trên địa bàn các khu dân cư. Điển hình là công tác tuyên truyền pháp luật tại xã Quảng Thái nhiều năm liền đạt hiệu quả cao, thu hút đông đảo người dân tham gia nhờ phương pháp lồng ghép các buổi tuyên truyền vào các lần gặp mặt cuối năm, có nhiều thanh niên đi làm ăn xa về quê ăn tết.

Đại úy Nguyễn Trung chia sẻ, việc tập hợp lực lượng thanh niên tại các xã gặp khá nhiều khó khăn do nhiều lý do khách quan, nên phương pháp vận dụng lồng ghép các buổi tuyên truyền vào các hoạt động tại địa phương đã mang lại hiệu quả cao. Nội dung tuyên truyền cũng được chi đoàn xây dựng một cách trực quan thông qua hệ thống slide trình chiếu, tránh gây nhàm chán cho bà con. Ở cuối chương trình, phần đố vui có thưởng thu hút đông đảo “thí sinh” tham gia, tạo sự tương tác, tăng hiệu quả tiếp thu.

Các hoạt động tuyên truyền của chi đoàn Công an huyện Quảng Điền đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, học sinh và đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cũng như pháp luật hình sự. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn tin đồn sai lệch, gây hoang mang cho người dân như tin đồn nhóm người lạ mặt từ nơi khác đến buôn bán hàng rong trá hình để bắt cóc trẻ em trong năm 2018.

Năm nay, Chi đoàn Công an huyện Quảng Điền đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền pháp luật, thu hút hàng nghìn lượt học sinh tại trường học trên địa bàn huyện và người dân các xã Quảng Công, Quảng Vinh, Quảng Phú… tham gia.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Return to top