Thể thao trong nước

Tuyển VN tự tin trước Myanmar

ClockThứ Ba, 11/04/2017 13:59
Dù chỉ cần 1 điểm trước Myanmar (VTV6 THTT lúc 18h ngày 11/4) là giành vé dự VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ VN vẫn sẽ chơi tấn công.

Các cầu thủ nữ VN được chờ đợi sẽ ăn mừng chiếc vé dự VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 trước đối thủ Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sau ba lượt trận, tuyển nữ VN và Myanmar cùng giành được 9 điểm. Xếp trên do hơn Myanmar về hiệu số (25/1 so với 22/0) nên chỉ cần một trận hòa, tuyển VN sẽ giành chiếc vé duy nhất của bảng dự VCK tại Jordan vào năm sau.

Sau những cuộc dạo chơi và trút cơn mưa bàn thắng vào lưới các đối thủ yếu như Syria, Singapore và Iran, giờ là lúc tuyển nữ VN và Myanmar buộc phải thể hiện hết khả năng của mình để giành chiến thắng trước đối thủ lớn nhất của mình. Đội tuyển nữ VN dù đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sức mạnh vốn có của mình tại vòng loại Asian Cup 2018.

Tuyển Myanmar cũng vậy. Có vẻ như sau một năm dẫn dắt đội tuyển nữ Myanmar, cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan Roger Reijners đã hiểu nhiều hơn về bóng đá nữ Đông Nam Á lẫn châu Á. Ở giải đầu tiên HLV Roger Reijners cầm quân, trên sân nhà, tuyển nữ Myanmar để thua các cô gái VN 4-5 ở loạt sút 11m sau khi hòa nhau 3-3 trong 90 phút thi đấu chính thức trận bán kết Giải Đông Nam Á 2016. Đó là một trận đấu hấp dẫn khi các học trò của HLV Mai Đức Chung dẫn trước 2-0 do công của Huỳnh Như và Tuyết Dung nhưng để Myanmar dẫn lại 3-2 trước khi gỡ hòa 3-3 nhờ công của Minh Nguyệt ở phút 90+4.

Nhận xét về đối thủ trước trận tái đấu vào tối nay (11/4), HLV Mai Đức Chung cho biết đội hình của Myanmar không có nhiều thay đổi so với Giải Đông Nam Á 2016. Thậm chí, Myanmar còn gặp tổn thất về lực lượng sau trận thắng Singapore 6-0 vừa qua khi hai cầu thủ chủ chốt Khin Moe Wai và Naw Phaw đều gặp chấn thương. “Đây là hai cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Myanmar. Đặc biệt là Khin Moe Wai với khả năng kiến tạo tốt và sút xa hiệu quả. Đây cũng là một thuận lợi của đội tuyển nữ VN” - HLV Mai Đức Chung nhận định.

Dù chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giành vé dự VCK, nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định đội tuyển nữ VN sẽ chơi tấn công trước Myanmar để giành chiến thắng. Ông Chung nói: “Các cầu thủ nữ Myanmar có thể hình tương tự VN. Thể lực của họ cũng không hơn gì khi đội tuyển nữ VN hiện tại vốn đang có nền tảng thể lực rất tốt. Do đó, chúng tôi sẽ chơi tấn công nhằm cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn để giành vé dự VCK. Vì vậy, tuyển nữ VN sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất với các trụ cột như thủ môn Kiều Trinh, tiền đạo Huỳnh Như...”.

Về phần mình, HLV trưởng Roger Reijners cũng thừa nhận đội tuyển nữ Myanmar sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với VN khi vắng hai cầu thủ trụ cột nói trên. Phát biểu sau trận thắng Singapore 6-0, ông Reijners nói: “Việc thiếu vắng hai trụ cột vì chấn thương trong trận đấu với chủ nhà VN là khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt. Nhưng dù sao, trận đấu với VN cũng là trận đấu quan trọng nhất mà các cầu thủ sẽ phải sẵn sàng chiến đấu để có thể giành vé dự VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018”.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top