ClockThứ Bảy, 07/09/2019 11:03

Tuyệt đối không được thay đổi đồng phục của nhà trường

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện ban hành từ ngày 6/9/2019 nhằm tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục học sinh năm học 2019 - 2020.

Phụ huynh khổ vì đồng phụcĐồng phục… để chụp ảnh

Cô và trò Trường tiểu học Vĩnh Ninh

Theo đó, các trường tiếp tục thực hiện trang phục học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường nếu có nhu cầu mặc đồng phục (trang phục truyền thống của nhà trường) thì chỉ quy định về mẫu mã để gia đình học sinh tự may, sắm. Tuyệt đối không thay đổi quy định đồng phục của nhà trường nhằm thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.

Những năm gần đây, đồng phục học sinh rất đa dạng cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Ở cấp tiểu học và trung học cơ sở, đồng phục thường do nhà trường “đặt hàng” sẵn tại một số nhà may với số đo chung cho từng lớp. Song, các em có vóc dáng không đều nhau nên có em mặc đồng phục chật căng, ngắn cũn cỡn, có em lại rộng thùng thình, không đẹp mắt. Vải để may đồng phục thường là loại vải mỏng, pha nhiều nilon nên không thấm mồ hôi, không phù hợp với độ tuổi hiếu động của trẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng, mỗi trường chỉ cần quy định về màu sắc, quy cách quần áo, phù hiệu... còn việc cắt may để các gia đình tự thực hiện theo đúng số đo của từng cháu. Như vậy, các cháu sẽ có cảm giác được may quần áo mới với một bộ trang phục chỉn chu chứ không phải một bộ đồng phục quá rộng hay quá chật... Nhà trường cũng không nên tùy tiện thay đổi kiểu dáng, màu sắc quần áo đồng phục bởi mỗi lần thay đổi rất có thể sẽ tạo thêm gánh nặng kinh tế cho gia đình học sinh.

Tin, ảnh: Huế Thu 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top