Thể thao trong nước

Tuyết phủ & sắc màu đỏ rực

ClockThứ Sáu, 28/12/2018 13:59
TTH - Bóng đá Việt đã bước vào năm mới 2019 với ký ức không thể nào quên về buổi chiều 27/1/2018 trên sân vận động Thường Châu ngập tràn tuyết trắng và đặc biệt hơn cả là cái đêm lịch sử 15/12/2018 sân Mỹ Đình rực đỏ sắc màu, lần thứ hai Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup.

Chiếc cúp vô địch & “thế hệ vàng”Vượt qua nỗi buồn “bán kết”

Sắc màu đỏ rực trong đêm Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: TL

Đầu năm 2018, cả nước hướng về Thường Châu (Trung Quốc). Ở đó, trên một sân bóng đầy tuyết phủ và nhiệt độ dưới không, các học trò của ông Park Hang - seo lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chơi trận chung kết U23 châu Á với đối thủ đầy sức mạnh đến từ Trung Á là Uzbekistan. Không thể vượt đối phương để kết thúc trọn vẹn hành trình trong mơ tại U23 châu Á 2018 nhưng các cầu thủ trẻ đã thực sự là những chiến binh trong lòng người hâm mộ. Pha ghi bàn ở cự ly khoảng 20 mét vào phút 41 giữa sân bóng đầy tuyết phủ của Quang Hải được một khán giả liên tưởng tới câu “Phi tuyết liên thiên xạ bạch lộc” (Bắn hươu trắng trong tuyết bay đầy trời) trong truyện võ hiệp của Kim Dung.

Tám tháng sau trận chung kết ở Thường Châu, Quang Hải và đồng đội lại hiên ngang tiến vào bán kết tại ASIAD 2018 sau khi đã để lại ở phía sau những tên tuổi lừng danh ở vòng đấu bảng, rồi Bahrain (vòng 1/8) và Syria (tứ kết). Gặp đối thủ Olympic Hàn Quốc quá mạnh, sau đó trở thành nhà vô địch của giải, bóng đá trẻ Việt Nam bẽ bàng và tiếc nuối với giấc mộng nơi sân chơi châu lục.

Thế rồi, khi mà xuân mới 2019 chuẩn bị gõ cửa thì lần thứ hai trong năm thầy trò Park Hang - seo ra quân ở trận chung kết và lần này là AFF Suzuki Cup 2018. Chỉ là giải đấu khu vực nhưng đây là nơi bóng đá Việt Nam bao lần lỗi hẹn. Từ năm 1991 đến nay và cứ 2 năm một lần giải đấu được tổ chức nhưng bóng đá Việt Nam hùng mạnh và đầy khát vọng chỉ mới 1 lần chạm tới cúp vàng và lần đó cách nay cũng đã vừa tròn 10 năm. Không phải là bao phủ một màu trắng của tuyết trên một sân bóng xa lạ như cách nay 1 năm, sân Mỹ Đình chào đón thầy ông Park Hang - seo bằng một sắc màu rực đỏ, ngập tràn hy vọng.

Hòa 2 - 2 đầy luyến tiếc trên sân Malaysia, tuyển Việt Nam hoàn toàn nắm thế chủ động trong cuộc tranh chấp cúp vàng. Không để 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình chờ đợi quá lâu, chỉ sau 6 phút bóng lăn Quang Hải đã có pha xoay người lật bóng để Anh Đức bắt vô lê đẹp mắt khiến thủ thành Farizal không thể cản phá. Hai bàn thắng cho một cuộc lội dòng là nhiệm vụ bất khả thi dành cho thầy trò ông Tan Cheng Hoe trong một thế trận mà người Việt dàn ra kín kẽ và được điểm xuyết bằng những pha tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân. Giấc mơ cho hành trình 10 năm săn vàng ở sân chơi khu vực đã được Quang Hải và đồng đội biến thành hiện thực.

Bóng đá Việt đã bước vào năm mới 2019 với ký ức không thể nào quên về buổi chiều 27/1/2018 trên sân vận động Thường Châu ngập tràn tuyết trắng và đặc biệt hơn cả là cái đêm lịch sử 15/12/2018 sân Mỹ Đình rực đỏ sắc màu, lần thứ hai Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top