ClockThứ Ba, 16/07/2019 14:33

Tỷ lệ tốt nghiệp trung bình chung toàn quốc năm 2019 đạt 94,06%

Theo kết quả thống kê của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, từ dữ liệu phân tích điểm thi THPT quốc gia năm 2019 cho thấy, tỉ lệ tốt nghiệp THPT trung bình chung trên toàn quốc đạt 94,06%.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Thừa Thiên Huế đạt trên 90%Trường đại học Ngoại ngữ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủĐề thi tiếng Anh không làm khó thí sinhBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2019 diễn ra nghiêm túc, an toàn

Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Tin tức

Năm 2018, tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn quốc đạt 97,57% (trong đó giáo dục THPT đạt 98,36 %, giáo dục thường xuyên đạt 88,37%).

Như vậy, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay giảm so với năm 2018 là 3,51%.

Nguyên nhân chủ yếu là do năm nay cách tính điểm tốt nghiệp đã có sự thay đổi so với năm 2018 theo hướng tăng tỷ lệ điểm thi (70%) và giảm 20% điểm trung bình học tập lớp 12 từ 50% xuống còn 30%.

Kết quả tốt nghiệp cũng thể hiện sự khác biệt giữa các tỉnh, các vùng miền, phản ánh trung thực chất lượng dạy học của các địa phương.

Các tỉnh, thành phố có điều kiện kinh tế - xã hội thuận lợi, có truyền thống thì tỷ lệ tốt nghiệp cao như các thành phố lớn, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng trong khi đó nhiều tỉnh ở miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ lại có tỷ lệ tốt nghiệp thấp hơn.

Theo CAND

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Thông tin doanh nghiệp
Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc

So với đối thủ cùng phân khúc, xe Mazda 3 cũ thường được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến hơn. Tính thực tế và linh hoạt trong lái xe cũng là điểm mạnh, tạo ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, khi tìm mua xe Mazda cũ, đặc biệt là Mazda 3 cũ tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường phải đối mặt với giới hạn về lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và chất lượng đảm bảo cũng là một thách thức không nhỏ.

Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc
Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Ngày 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 và đề ra nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
Return to top