ClockThứ Ba, 19/03/2019 14:25

Tỷ lệ tử vong do ung thư giảm ở châu Âu

TTH.VN - Bất chấp việc số liệu tổng thể về số lượng bệnh nhân mắc bệnh dự kiến có thể sẽ chạm mốc 1,4 triệu người trong năm 2019 do mở rộng dân số, tờ CNA ngày 19/3 đưa tin, trong vòng nửa thập kỷ qua, tỷ lệ tử vong do ung thư tại khu vực Liên minh châu Âu (EU) đã chứng kiến mức giảm tích cực.

Tìm ra cách loại bỏ triệt để virus gây bệnh sùi mào gàChẩn đoán ung thư cổ tử cung sớm có thể cứu sống hơn 300.000 phụ nữ/nămHạn chế béo phì, ASEAN thắt chặt kiểm soát đồ uống có đườngNguy cơ tự tử gia tăng sau chẩn đoán ung thư

Tỷ lệ tử vong do ung thư giảm ở châu Âu. Ảnh: SABC News

Theo nội dung một bài báo được đăng tải trên tạp chí  y khoa Annals of Oncology, nguy cơ tử vong do ung thư ở nam giới đã giảm khoảng 6% từ 139/100.000 người trong năm 2014 xuống còn 131/100.000 người vào năm 2019. Đối với phụ nữ, mức độ cải thiện đạt 3,6%, tức từ việc cứ trên 100.000 người sẽ có 86 trường hợp tử vong do ung thư, nay tình hình đã cải thiện tương đối xuống mức 83/100.000 người.

Theo nghiên cứu, đối với phụ nữ, trong năm 2019, ung thư phổi sẽ cướp đi 98.600 sinh mạng, nhiều hơn so với 92.800 trường hợp tử vong ghi nhận do ung thư vú. Nhìn chung, ở cả hai giới, ung thư phổi là chủng bệnh nguy hiểm nhất khi có thể khiến 279.000 người tử vong.

Riêng về tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, hầu hết các quốc gia lớn ở EU đều giảm khá khả quan. Trong khu vực, Anh dẫn đầu khi giảm khoảng 13% tỷ lệ mắc bệnh, theo sau là Pháp giảm 10%, Đức 9%, Ý 7% và Tây Ban Nha 5%. Ngược lại, Ba Lan lại chứng kiến xu hướng tăng khoảng 5% về số lượng người mắc bệnh.

Nhận định về vấn đề này, Giáo sư Fabrice André (Bệnh viện điều trị ung thư Gustave Roussy) cho biết: “Mặc dù tin tốt là tỷ lệ tử vong do ung thư đã giảm, nhưng do dân số đang ngày càng già hóa khiến số người mắc bệnh đang ngày càng tăng. Điều này thể hiện một gánh nặng rất lớn đối với xã hội. Để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư, điều cần thiết là hành động nhiều hơn nữa, đặc biệt là cần phải giảm số lượng người có thói quen hút thuốc và mắc bệnh thừa cân”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top