ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:25

Tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ tăng trở lại

Tỷ lệ ủng hộ nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bất ngờ tăng mạnh trở lại, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua với nguyên nhân chính xuất phát từ chính sách người tị nạn bị dư luận phản đối.

Đảng của Thủ tướng Merkel thất bại trước đảng cánh hữu AfDThủ tướng Đức bảo vệ chính sách tị nạn 'mở cửa'Bà Merkel đang trả giá cho việc chào đón người tị nạn vào Đức?Bầu cử “Siêu Chủ nhật” ở Đức: Thử thách đầu tiên của Thủ tướng Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Kết quả cuộc thăm dò "Xu hướng nước Đức" của kênh truyền hình ARD công bố ngày 6/10 cho thấy có 54% số người được hỏi bày tỏ hài lòng với công việc của nữ Thủ tướng Đức, tăng mạnh từ mức 45% trong cuộc thăm dò một tháng trước. Trong khi đó, Chủ tịch Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) đồng thời là Thủ hiến bang Bayern, ông Horst Seehofer tiếp tục "mất điểm" mạnh khi tỷ lệ ủng hộ chỉ đạt 37%, giảm từ mức 44% của tháng trước. 

Đây được xem là điều đáng chú ý bởi nhà lãnh đạo đảng "chị em" với đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Merkel là người luôn lớn tiếng phản đối chính sách người tị nạn dễ dãi của bà Merkel, yêu cầu siết chặt các biện pháp hạn chế người tị nạn, kể cả áp đặt mức trần tiếp nhận vào Đức.

Trong danh sách các chính trị gia được ưa thích ở Đức, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 75% số ý kiến bày tỏ hài lòng với công việc của ông, tiếp đến là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schäuble (63%). Đứng sau vị trí thứ 3 của bà Merkel còn có Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maizière (51%), Bộ trưởng Quốc phòng Von der Leyen và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Sigmar Gabriel (39%). 

Cuộc thăm dò nêu trên cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với liên đảng bảo thủ CDU/CSU vẫn ổn định ở mức 33%, SPD 22%, đảng Xanh 11%, Cánh tả 9% và Dân chủ tự do (FDP) 6%. Nếu diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào lúc này, đảng dân túy cánh hữu mang tư tưởng bài ngoại "Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD)" sẽ là thế lực lớn thứ 3 ở Quốc hội liên bang khi giành được tỷ lệ ủng hộ 14%./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Return to top