ClockThứ Năm, 17/11/2016 14:28

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục

TTH.VN - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục giảm nghiêm trọng trong tâm điểm vụ bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, số liệu hôm nay (17/11) cho thấy.

"Bê bối bạn thân" của Tổng thống Hàn Quốc có tác động ra sao?Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận bị điều tra tham nhũng “nếu cần”Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đứng trước nguy cơ phải từ chức

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: AP                             

Theo Realmeter, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park trong tuần này chỉ còn 9,9%, giảm 1,6 điểm phần trăm so với tuần trước. Đây là mức thấp nhất từ trước đến nay trong các cuộc khảo sát của các nhà thăm dò dư luận. Cuộc khảo sát được tiến hành với 1.525 người Hàn Quốc với sai số khoảng 2,5 điểm phần trăm.

Trong một nghiên cứu riêng biệt, được thực hiện bởi hãng Gallup Hàn Quốc trước đó, tỷ lệ ủng hộ bà Park chỉ dừng ở mức 5%.

Tổng thống Park đang phải đối mặt với sự bất mãn mạnh mẽ từ công chúng suốt những tuần gần đây, trước những cáo buộc bà cho phép người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nhà nước và theo đuổi lợi ích cá nhân bất hợp pháp.

Trong số những người được hỏi, 73,9% yêu cầu Tổng thống Park nên từ chức hoặc chịu sự luận tội của quốc hội, tăng 13,5 điểm phần trăm so với trước đó.

Tỷ lệ ủng hộ đảng cầm quyền Saenuri của bà Park, theo đó, cũng giảm thêm 1 điểm phần trăm trong giai đoạn này, rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay là 18,2%. Đảng Dân chủ - phe đối lập chính cũng chứng kiến ​​tỷ lệ ủng hộ giành cho mình bất ngờ sụt giảm 1,5 điểm phần trăm, xuống còn 30,5%.

Trong khi đó, Đảng Nhân dân tăng 1,7 điểm phần trăm, xếp hạng ba trong số các đảng phổ biến nhất với 17% ủng hộ.

Trong số các ứng cử viên tổng thống tiềm năng, ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo phe đối lập chính, đứng đầu cuộc bình chọn với 18,4% - mặc dù tỷ lệ ủng hộ ông cũng đã giảm 1,4 điểm phần trăm.

Đối thủ lớn của ông, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã giành được sự ủng hộ đến 18,4%, tăng 1,2 điểm phần trăm trong tuần qua. Đại diện Ahn Cheol-soo của Đảng Nhân dân tăng 1,7 điểm phần trăm, đạt 11,9%.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top